TPHCM đẩy nhanh cấp sổ hồng trong những tháng cuối năm

TPHCM đẩy nhanh cấp sổ hồng trong những tháng cuối năm
4 giờ trướcBài gốc
UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn.
TPHCM đẩy nhanh cấp sổ hồng trong những tháng cuối năm
Kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng, bảo đảm quyền và lợi ích cho người mua nhà tại các dự án. Đối tượng áp dụng là các dự án nhà ở thương mại kể từ khi được cấp phép đầu tư, xây dựng đến khi nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng; các dự án được dư luận phản ánh, người dân kiến nghị và HĐND thành phố quan tâm.
Theo kế hoạch, quá trình triển khai sẽ gồm 3 giai đoạn, thời gian triển khai từ nay đến cuối năm 2024. Cụ thể, vào giai đoạn 1, TPHCM sẽ lập Tổ công tác trước ngày 4/10, đồng thời hoàn tất rà soát, thu thập số liệu, hồ sơ pháp lý, công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại trước ngày 23/10.
Giai đoạn 2, cơ quan chức năng sẽ phân loại các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp tháo gỡ. Lãnh đạo TPHCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì. Tổ công tác phải lên được danh mục các dự án nhà ở thương mại thuộc từng nhóm vướng mắc cụ thể và giải pháp giải quyết, hoàn tất trước 15/11.
Giai đoạn 3, TPHCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ và giải quyết cấp sổ hồng cho người mua nhà. Quá trình này dự kiến triển khai từ tháng 11 đến hết tháng 12.
Theo nội dung kế hoạch, giai đoạn 3 khi hoàn thành, các đơn vị sẽ báo cáo sơ kết thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết cấp giấy chứng nhận trong năm 2024 và kế hoạch thực hiện trong năm 2025.
Kỳ Hoa
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tphcm-day-nhanh-cap-so-hong-trong-nhung-thang-cuoi-nam-post314349.html