Người dân vẫn bám trụ chung cư lâu đời nhất tại thành phố Huế

Người dân vẫn bám trụ chung cư lâu đời nhất tại thành phố Huế
3 giờ trướcBài gốc
Khu chung cư Đống Đa gồm 4 khối nhà, được xây dựng từ năm 1979, đến nay đã đạt đến niên hạn sử dụng 50 năm , không đảm bảo các quy định phòng cháy chữa cháy. Dự án được cho sẽ xây dựng tòa nhà mới với các khu vực ki ốt thương mại và nhà ở khang trang. Người dân khi di dời được cam kết về phương án đền bù, hỗ trợ cũng như nhận căn hộ mới sau khi dự án hoàn thành. Đến nay, có khoảng 138/161 căn hộ được bàn giao để giải phóng mặt bằng, người dân còn lại hoài nghi về năng lực nhà đầu tư cũng như các quyền lợi liên quan.
Làm việc với phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Đống Đa khẳng định cam kết hoàn thành dự án, đề nghị chính quyền hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người dân vẫn còn ở lại chung cư.
Tại văn bản trả lời ý kiến cử tri đây lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ cam kết tiến độ, nếu chậm ngoài bị phạt tiền thì phải trả cho hộ dân 10 triệu đồng/ tháng tiền thuê nhà, hỗ trợ vay vốn ngân hàng…. Vì vậy, việc tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và chấp hành là điều chính quyền sở tại cần chú trọng trong khi mùa mưa bão đã đến.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Tiểu Bảo - Đào Bảo
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nguoi-dan-van-bam-tru-chung-cu-lau-doi-nhat-tai-thanh-pho-hue-237703.htm