TP Hồ Chí Minh: Cận cảnh cầu Nam Lý chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 9

TP Hồ Chí Minh: Cận cảnh cầu Nam Lý chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 9
2 giờ trướcBài gốc
Sau 8 năm triển khai, cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã hoàn thành trên 94% khối lượng, dự kiến thông xe vào cuối tháng 9/2024.
Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, hiện đơn vị thi công đang hoàn thiện đường dẫn ở đoạn đầu và cuối cầu Nam Lý để tiến hành thảm nhựa cũng như hệ thống đèn chiếu sáng, bảng chỉ dẫn...
Xe lu đang lu mặt đường dẫn 2 bên cầu để chờ thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành thảm nhựa.
Nhiều công nhân và máy móc, trang thiết bị được huy động nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.
Anh Nguyễn Tuấn Anh, (phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức) chia sẻ: “Tôi và người dân ở đây rất vui mừng khi thấy cầu sắp được hoàn thành. Khu vực này thường xuyên xảy ra kẹt xe, đặc biệt vào giờ cao điểm, nên khi cầu làm xong sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, người dân được đi lại dễ dàng”.
Tuyến đường hiện hữu luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm.
Dự án cầu Nam Lý có chiều dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, phần đường dẫn rộng 30 - 37m. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 919 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây lắp là 423 tỷ đồng và chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 403 tỷ đồng. Công trình khởi công vào tháng 10/2016, khi cầu đã hoàn thành 40% tiến độ thì phải tạm dừng thi công từ tháng 3/2019 vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai.
Sau 4 năm tháo gỡ khó khăn để có mặt bằng, đến tháng 3/2023, UBND thành phố Thủ Đức đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý.
Sau hơn 1 năm thi công trở lại, hiện nay dự án cầu Nam Lý đang được Ban Giao thông tích cực thi công, đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ đi lại của người dân thành phố.
Công nhân thi công khe co dãn trên cầu.
Thi công vỉa hè.
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Phạm Trường Giang, Phó trưởng Ban Điều hành dự án đường bộ 2 (thuộc Ban Giao thông - chủ đầu tư), cho biết: “Về cơ bản công trình đã hoàn thành, tiến độ dự án đã đạt trên 94%, chỉ còn một số hạng mục nhỏ. Tuy nhiên, đây lại là những hạng mục ảnh hưởng đến kế hoạch thông xe của công trình. Hiện nay, thời tiết TP Hồ Chí Minh diễn biến khá bất thường, hay có mưa lớn, do đó chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát cùng nhà thầu tăng cường thi công, tranh thủ tối đa thời gian khi thời tiết thuận lợi để đáp ứng theo yêu cầu của kế hoạch”.
Lãnh đạo Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh đi kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án.
Theo ông Phạm Trường Giang, dự kiến ban đầu, nếu thời tiết thuận lợi có thể tiến hành thông xe vào ngày hôm nay (23/9). Tuy nhiên, những ngày gần đây thời tiết TP Hồ Chí Minh diễn biến bất thường, hay có mưa lớn nên đã ảnh hưởng đến việc thảm nhựa đường dẫn ở đoạn đầu và cuối cầu Nam Lý. Đơn vị sẽ cố gắng phấn đấu tối đa để đảm bảo trong tháng 9 sẽ hoàn thành thông xe.
“Sau khi thông xe sẽ đóng đường giao thông hiện hữu để triển khai thi công hoàn thiện phần đường gom dân sinh, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2024. Mục tiêu lớn nhất của công trình là sau khi thông xe sẽ giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông đã xảy ra tại khu vực này trong suốt thời gian qua”, ông Giang cho biết.
Chùm ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/anh/tp-ho-chi-minh-can-canh-cau-nam-ly-chuan-bi-thong-xe-vao-cuoi-thang-9-20240923142756472.htm