TP Hồ Chí Minh: Cây me bật gốc do mưa lớn, ngã đè lên nhiều xe máy

TP Hồ Chí Minh: Cây me bật gốc do mưa lớn, ngã đè lên nhiều xe máy
2 giờ trướcBài gốc
Cây me trên đường Nguyễn Du, Quận 1 đổ gãy trong cơn mưa trưa 20/9.
Khoảng 13 giờ trưa 20/9, cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đổ về TP Hồ Chí Minh khiến một số cây xanh trên đường Nguyễn Du đổ xuống vỉa hè và đường đi. Sự cố gây tắc đường cục bộ, hư hỏng một số xe máy của người dân dựng trên vỉa hè, rất may không có thiệt hại về người.
Những chiếc xe máy dựng trên vỉa hè đường Nguyễn Du bị cây me đổ đè lên.
Nhiều cây xanh bật gốc và đổ xuống đường khi mưa lớn, gây cản trở giao thông.
Các cây xanh bị đổ gãy, bật gốc tại TP Hồ Chí Minh thường do phần gốc đã bị hư hại nhiều.
Các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, khi trời mưa, người dân không nên đi vào khu vực nhiều cây xanh. Khi thấy cây xanh gãy đổ, cần gọi điện thoại thông báo cho các cơ quan chức năng đến xử lý.
Công nhân cây xanh có mặt kịp thời xử lý cây gãy đổ ra đường.
Nhận định về thời tiết ảnh hưởng đến khu vực TP Hồ Chí Minh trong những ngày tới, đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới qua Trung bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4. Gió mùa Tây Nam (gây mưa) trên khu vực Nam bộ hoạt động mạnh, từ ngày 21/9 gió giảm dần cường độ và hoạt động với cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nhánh phía Nam khoảng từ ngày 22/9 có xu hướng lấn Tây và có trục qua Nam bộ. Đến cuối tuần, khu vực TP Hồ Chí Minh sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Ngoài ra, triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ đạt đỉnh trong chiều 20/9.
Tin, ảnh: Mạnh Linh - Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/anh/tp-ho-chi-minh-cay-me-bat-goc-do-mua-lon-nga-de-len-nhieu-xe-may-20240920145549221.htm