TP Hồ Chí Minh tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine phòng chống dịch sởi

TP Hồ Chí Minh tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine phòng chống dịch sởi
6 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, tổng số mũi tiêm vaccine trong chiến dịch của tuần 38 đã tăng gấp 2,4 lần so với tuần trước đó, tiến độ tiêm vaccine đạt 71,88% cho trẻ 1-5 tuổi và 52,44% cho trẻ 6-10 tuổi, đồng thời tình hình dịch sởi đang có dấu hiệu chững lại.
Việc các cơ sở tư nhân tham gia chiến dịch (VNVC, FPT Long Châu, Phòng khám 315) đã giúp người dân có thêm lựa chọn thuận tiện để đưa trẻ đi tiêm, từ đó gia tăng tiếp cận của trẻ đối với vaccine chiến dịch. Trong tuần 38 có 112 điểm tiêm của 3 cơ sở tư nhân kể trên đã tiêm được 2.757 mũi vaccine.
Tiêm vaccine phòng sởi cho học sinh tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận 12.
Trong tuần qua, Sở Y tế thành phố cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát các điểm tiêm vaccine phòng chống dịch sởi tại quận 8, quận 7, Bình Tân, Bình Chánh và Tân Phú. Qua đó, ngành y tế thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm cơ bản hoàn tất chiến dịch tiêm phòng dịch sởi trong tháng 9.
Các quận, huyện có tỷ lệ tiêm chủng thấp cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để sớm hoàn thành mục tiêu bao phủ tiêm chủng. Bên cạnh đó, các quận huyện có ca mắc mới tăng cũng cần xem lại việc rà soát trẻ trong địa bàn để không bỏ sót trẻ, nhất là các khu vực thường xuyên có di biến động dân cư…
Trong tuần từ 23 - 29/9, Sở Y tế sẽ triển khai 544 điểm (250 điểm tiêm tại các trạm y tế, 13 điểm tại trung tâm y tế, 161 điểm tại trường học, 112 điểm tại các cơ sở tiêm chủng tư nhân, 3 cơ sở bảo trợ và 5 bệnh viện).
Để biết danh sách các điểm tiêm vaccine sởi - rubella tại thành phố, người dân vui lòng truy cập link https://hcdc.vn/soi, vào thư mục “Danh sách điểm tiêm” để cập nhật danh sách điểm tiêm mới nhất.
Phú Lữ
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/y-te/tp-ho-chi-minh-tang-toc-chien-dich-tiem-vaccine-phong-chong-dich-soi-i744994/