TP Hồ Chí Minh: Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm triển khai

TP Hồ Chí Minh: Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm triển khai
6 giờ trướcBài gốc
Cầu Nam Lý, thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) được thông xe vào sáng ngày 2/10.
Dự án cầu Nam Lý có chiều dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, phần đường dẫn rộng 30 - 37m. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Cầu Nam Lý dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m.
Công trình khởi công vào tháng 10/2016, khi cầu đã hoàn thành 40% tiến độ thì phải tạm dừng thi công từ tháng 3/2019vì không có mặt bằng để tiếp tục triển khai.
Dự án có tổng cộng 54 trường hợp bị ảnh hưởng cần tiến hành thu hồi đất, bao gồm 51 hộ dân (45 hộ giải tỏa một phần và 6 hộ giải tỏa toàn phần) và 3 tổ chức.
Bà Trần Thị Lai (ngụ thành phố Thủ Đức) chia sẻ: "Tôi và người dân ở đây rất vui mừng khi cầu được thông xe. Trước đây, khi cầu chưa làm xong, giao thông qua khu vực thường xuyên xảy ra kẹt xe; giờ có cây cầu mới giao thông qua lại sẽ thông thoáng, thuận lợi hơn".
Tuyến đường bên hông cầu Nam Lý thường xuyên xảy ra kẹt xe kéo dài.
Đến tháng 3/2023, UBND thành phố Thủ Đức đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công dự án cầu Nam Lý. Sau khi tiếp nhận phần mặt bằng đã bàn giao, Ban Giao thông đã cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công... Đến nay, đơn vị đã hoàn thành phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân.
Các phương tiện lưu thông qua cầu Nam Lý trong buổi sáng sau khi được thông xe.
Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Ban Giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết: "Cầu Nam Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung".
Mỗi cầu rộng 10m với 2 làn xe.
Người dân vui mừng khi được lưu thông qua cầu Nam Lý.
Theo ông Hùng, về đường bộ, cầu Nam Lý kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu dây.
Về đường thủy, Rạch Chiếc có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngã Rạch Chiếc, sau khi khai thông tuyến đường thủy nối từ sông Sài Gòn – sông Đồng Nai. Do đó, việc xây mới cầu Nam Lý có ý nghĩa lớn đối với giao thông vận tải hàng hóa thủy, bộ và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị tại địa phương.
"Sau khi thông xe, đơn vị sẽ tiếp tục làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại sẽ tiếp tục thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12/2024", ông Hùng cho biết thêm.
Chùm ảnh, clip: Mạnh Linh/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/tp-ho-chi-minh-thong-xe-cau-nam-ly-sau-8-nam-trien-khai-20241001220339383.htm