TP. Tây Ninh: Công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung và họp mặt doanh nghiệp

TP. Tây Ninh: Công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung và họp mặt doanh nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện doanh nghiệp phát biểu.
Đến dự có ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành ủy, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Thái Bình- Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, thành phố và các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tây Ninh đến năm 2045 được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 1797/QĐ-UBND vào ngày 26.9.2024.
Với mục tiêu cụ thể hóa các định hướng, chiến lược của thành phố Tây Ninh tại Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được duyệt. Đồ án được điều chỉnh bảo đảm định hướng phát triển thành phố Tây Ninh là một thành phố thuộc tỉnh theo định hướng phát triển đô thị đến năm 2030 là đô thị loại II và đến năm 2045 đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại I.
Đồ án định hướng Thành phố là trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch văn hóa lịch sử cấp quốc gia và vùng Đông Nam Bộ; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục của tỉnh; đầu mối giao thông quốc gia, vùng Đông Nam Bộ của tỉnh; phát triển theo mô hình đô thị thông minh, đô thị xanh, phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu. Diện tích đất khu dân dụng khoảng 3.298,27 ha; đất ngoài khu dân dụng khoảng 4.752,92 ha và các loại đất khác khoảng 5.940,81 ha...
Đại diện doanh nghiệp phát biểu.
Tại hội nghị, UBND Thành phố họp mặt các doanh nhân nhân kỷ niệm 79 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Năm qua, các doanh nghiệp Thành phố đã có những bước phát triển mới, quy mô, lĩnh vực hoạt động có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Nhiều doanh nghiệp thường xuyên đồng hành cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, tích cực đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của Thành phố.
Lãnh đạo tỉnh, thành phố chụp hình lưu niệm cùng doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Bình- Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ sự cảm ơn đến các doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố trong thời gian qua; đồng thời hy vọng các doanh nghiệp tìm thấy thời cơ, cơ hội để đầu tư, phát triển từ Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tây Ninh nói riêng và Quy hoạch tỉnh Tây Ninh nói chung. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp tiếp tục phát huy những thế mạnh, tìm kiếm cơ hội đầu tư, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của cộng đồng và thành phố Tây Ninh.
Phương Ngân
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/tp-tay-ninh-cong-bo-do-an-dieu-chinh-quy-hoach-chung-va-hop-mat-doanh-nghiep-a179953.html