Bà Rịa – Vũng Tàu kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Bà Rịa – Vũng Tàu kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị
Buổi họp mặt là dịp để lãnh đạo tỉnh cùng hàng trăm doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, chia sẻ những khó khăn, thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Dịp này, tỉnh đã vinh danh khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đây, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào các chính sách đồng hành, hỗ trợ đầu tư của tỉnh, đồng thời quyết tâm phát huy sức mạnh của lực lượng doanh nhân Việt Nam, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế được giao.
Trong buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của lực lượng doanh nhân cho sự phát triển bền vững của tỉnh. Chủ tịch tỉnh cho biết, trong suốt 20 năm qua cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội. Đây là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn việc làm, sản xuất ra của cải vật chất, phát triển kinh tế xã hội góp phần quan trọng củng cố quốc phòng, an ninh đất nước. Đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thật sự lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ôn lại truyền thống của ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Bắt đầu từ năm 2004, ngày 13-10 được chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm nhằm khuyến khích và tôn vinh vai trò của giới doanh nhân, những người đã cống hiến rất nhiều thành tựu cho Tổ quốc. 20 năm đã qua, cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách, để xứng đáng với kỳ vọng của Bác Hồ là xây dựng nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng”. Ông Triêm cho biết, đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa đang chiếm đến 98% tổng số doanh nghiệp hiện nay, họ đang nỗ lực từng ngày làm giàu cho bản thân, làm giàu cho đất nước. Ông tin tưởng, với sự tạo điều kiện, hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia và vươn tầm quốc tế.
Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM, ông Kazama Toshio, cố vấn Tổ công tác Nhật Bản - Japan Desk tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định sự tin tưởng về tương lai phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Bà Rịa -Vũng Tàu. Ông nhận định, Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, hạ tầng… để thu hút đầu tư.
Ông Trần Hồ Bắc, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết, công ty luôn được các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh quan tâm, coi trọng. Đồng thời, công ty cũng luôn coi Bà Rịa - Vũng Tàu là “quê hương, nguồn cội” trong suốt chặng đường phát triển của mình. Ông Bắc chia sẻ: “Mặc dù không đóng trụ sở chính tại đây, nhưng toàn bộ cơ sở vật chất tốt nhất, con người tinh nhuệ và các đơn vị thành viên chủ lực của PTSC đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hàng ngày, hàng giờ, những con người PTSC, phương tiện của PTSC đang lao động, phát huy, kiến tạo nên thương hiệu quốc tế và đã tạo nên thành tựu đáng tự hào trên mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu”.
Ông Trần Hồ Bắc Đại diện Công ty PTSC phát biểu.
Được biết, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, ngoài buổi họp mặt doanh nhân vừa diễn ra chiều nay (11-10), trước đó ngày 10-10 tỉnh cũng đã tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP, đặc trưng, đặc thù của doanh nghiệp tại trung tâm hành chính tỉnh. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động giao lưu thể thao giữa các doanh nghiệp diễn ra trong 2 ngày 10 đến 11-10.
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/ba-ria-vung-tau-ky-niem-ngay-doanh-nhan-viet-nam/