TP. Tây Ninh: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và Nhân dân

TP. Tây Ninh: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và Nhân dân
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Thái Bình- Chủ tịch UBND Thành phố đồng chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị đối thoại có 10 lượt ý kiến với hơn 30 nội dung ở các lĩnh vực. Trong đó, các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền Thành phố và tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của Thành phố trong thời gian qua.
Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến như: công tác xây dựng Thành phố du lịch; khai thác tiềm năng lợi thế du lịch đường thủy trên rạch Tây Ninh; rà soát các quy hoạch tránh tình trạng quy hoạch để quá lâu mà không thực hiện, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Đại biểu phản ánh một số tuyến đường bị ngập nước vào mùa mưa, gây bất tiện cho người tham gia giao thông; nâng cấp mở rộng các tuyến hẻm nội thị; đề nghị đổ đất san lấp những ổ gà, ổ voi trên đường bờ kênh Tây từ cầu K21 đến cầu sắt (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình), bảo đảm việc đi lại của bà con trong khu vực; ngành chức năng sớm có giải pháp nâng cấp, sửa chữa đường Huỳnh Công Nghệ (khu phố 5, phường 1) đã xuống cấp, để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải trình các ý kiến của đại biểu.
Đại biểu đề nghị các công ty viễn thông di dời, làm gọn dây cáp viễn thông trên các trụ thấp nằm trong hàng rào của nhà dân lên các trụ cao hơn, đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị; sửa chữa, thay thế dụng cụ tập thể dục bị hư hỏng tại công viên 30/4; điều chỉnh thời gian tắt mở đèn chiếu sáng trên các tuyến đường và công viên hợp lý hơn; lắp đặt công tơ điện cho hệ thống chiếu sáng của hẻm nhánh thuộc hẻm số 7- đường Võ Thị Sáu (khu phố 6, phường IV).
Bên cạnh đó, đại biểu đề nghị Thành phố có biện pháp quản lý tình trạng người ăn xin tại các khu vực chợ trên địa bàn; xử lý việc kinh doanh lấn chiếm vỉa hè lề đường xung quanh khu vực chợ Thành phố; đèn led chiếu sáng trên các tuyến đường chưa đảm bảo độ sáng; quan tâm đến chế độ chính sách đối với tổ chức hội đặc thù cấp xã; tình trạng thiếu thuốc BHYT tại các bệnh viện chưa khắc phục; quy trình thủ tục cấp giấy xác nhận nơi cư trú…
Đại biểu đóng góp ý kiến.
Với tinh thần cầu thị, các ý kiến đóng góp đã được lãnh đạo UBND Thành phố, các cơ quan chuyên môn của Thành phố trả lời, giải trình, thông tin làm rõ tại hội nghị.
Ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành ủy tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, để Thành phố quan tâm nhiều hơn, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền. Ông mong muốn nhân dân thường xuyên theo dõi tình hình ở địa phương và phản ánh thông tin kịp thời qua các kênh tiếp nhận như tổng đài phản ánh hiện trường 1022, dịch vụ công trực tuyến để được giải quyết kịp thời, không cần đợi đến lúc hội nghị mới đóng góp.
Ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành ủy tiếp thu ghi nhận các ý kiến tại buổi đối thoại.
Bí thư Thành ủy cho biết, Thành phố đang triển khai rất nhiều dự án chỉnh trang đô thị, trong đó có 4 dự án lớn, gồm: nâng cấp đường Cách mạng tháng Tám, mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường 30/4 đến cầu K13, huyện Dương Minh Châu); mở rộng đường Bời Lời (từ ngã ba Lâm Vồ đến ngã tư Đại Đồng); khu đô thị mới 49ha ở phường Ninh Thạnh.
Lãnh đạo Thành phố mong muốn nhân dân tiếp tục tin tưởng, đồng hành, ủng hộ, tham gia góp ý nhiều hơn nữa để nâng cao vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển.
Linh Thùy
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/tp-tay-ninh-doi-thoai-giua-nguoi-dung-dau-cap-uy-chinh-quyen-voi-mttq-cac-to-chuc-chinh-tri-xa--a180616.html