TPHCM: Bác sĩ Phòng khám đa khoa Tháng Tám kê đơn thuốc… 'không phù hợp'

TPHCM: Bác sĩ Phòng khám đa khoa Tháng Tám kê đơn thuốc… 'không phù hợp'
2 giờ trướcBài gốc
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Theo đó, nhiều cá nhân tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám (số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) bị xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.
Phòng khám đa khoa Tháng Tám
Cụ thể, hai bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám là ông Nguyễn Văn Bá Vương và ông Trần Văn Hiến bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện đã có hành vi kê đơn thuốc không phù hợp với dự đoán bệnh và cấp độ bệnh. Với hành vi này, mỗi người vị xử phạt 15 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng.
Tương tự, bà Y Hồng Diệu (bác sĩ) bị xử phạt 750.000 đồng và tước quyền sử dụng chúng chỉ hành nghề chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì có hành vi không tuân thủ quy định của pháp luật liên quan đến khám, chữa bệnh của cơ sở y tế về kiểm soát kiềm khuẩn đối với người làm việc trong cơ sở chữa bệnh.
Bà Nguyễn Thị Bích Liên (Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu) đã có hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật.
Với hành vi này, bà Liên bị xử phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 300.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.
Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện hàng loạt vi phạm của Phòng khám đa khoa Tháng Tám như quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh.
Với 2 hành vi này, Phòng khám đa khoa Tháng Tám bị xử phạt 57 triệu và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Đáng chú ý, trước đó vào ngày 24/4, Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM từng ra quyết định xử phạt 6,3 triệu đồng đối với phòng khám trên do vi phạm hành chính về lĩnh vực khám chữa bệnh. Đồng thời, phạt 30 triệu và buộc tháo gỡ xóa bỏ quảng cáo vi phạm khi quảng cáo có sử dụng từ ngữ “nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.
Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện hai bác sĩ là bà Trần Thị Huyền và bà Lang Thị Vinh đang làm việc tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ những mục có trong hồ sơ. Do đó, hai bác sĩ nêu trên bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.
Thiên Long
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/suc-khoe/tphcm-phat-hien-bac-si-phong-kham-da-khoa-thang-tam-ke-don-thuoc-khong-phu-hop_168214.html