TPHCM chăm sóc người cao tuổi với tinh thần không để người cao tuổi nào bị bỏ lại phía sau

TPHCM chăm sóc người cao tuổi với tinh thần không để người cao tuổi nào bị bỏ lại phía sau
2 giờ trướcBài gốc
Đây là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 trên địa bàn TPHCM, diễn ra vào chiều 30/9.
Theo báo cáo tại lễ phát động, đến ngày 30/12/2023, TPHCM có 1.133.235 người cao tuổi (chiếm khoảng 11% dân số thành phố); chỉ số già hóa của thành phố là 49,4% (cao hơn số liệu cả nước là 48,8%). Trong những năm qua, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực dành cho người cao tuổi thành phố và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.
Người cao tuổi tham gia biểu diễn văn nghệ tại lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi. Ảnh: Xuân Dự
Trong đó, theo báo cáo của Hội Người cao tuổi TPHCM, thời gian qua, TPHCM đã dành 150 tỷ động để tổ chức khám, tầm soát bệnh mạn tính, không lây nhiễm cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố. Đến nay, khoảng 160.000 người cao tuổi đã được thăm, khám.
Chia sẻ về những hoạt động dành cho người cao tuổi, ông Lê Chu Giang - Phó trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM cho biết: "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm nay với chủ đề Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.
Ông Lê Chu Giang - Phó trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM chia sẻ về hoạt động của hội. Ảnh: Xuân Dự
Công tác xã hội hóa trong lĩnh vực đời sống xã hội là một trong những dấu ấn tại TPHCM, đặc biệt đối với công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi, với tinh thần không để người cao tuổi nào bị bỏ lại phía sau. Bên cạnh đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, thể dục, dưỡng sinh, hoạt động câu lạc bộ các loại hình sôi nổi, đầy màu sắc... lan tỏa khắp thành phố, thu hút nhiều người cao tuổi tham gia".
Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ: "Tôi mong tinh thần chủ đề của Lễ phát động này sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để người cao tuổi trên địa bàn thành phố nói riêng, người cao tuổi Việt Nam nói chung, đặc biệt là người cao tuổi khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình để không người cao tuổi nào bị bỏ lại phía sau".
Lãnh đạo UBND TPHCM trao tặng quà cho đại diện người cao tuổi các địa phương. Ảnh: Xuân Dự
Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà hỗ trợ. Ảnh: Xuân Dự
Tại lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024, UBND TPHCM tặng 240 phần quà cho người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.
Xuân Dự
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/tphcm-cham-soc-nguoi-cao-tuoi-voi-tinh-than-khong-de-nguoi-cao-tuoi-nao-bi-bo-lai-phia-sau-169240930175209535.htm