TPHCM giảm 15% chi ngân sách cho ngành giáo dục giai đoạn 2026-2030

TPHCM giảm 15% chi ngân sách cho ngành giáo dục giai đoạn 2026-2030
3 giờ trướcBài gốc
TPHCM giảm 15% chi ngân sách cho đơn vị sự nghiệp ngành giáo dục trong giai đoạn 2026-2030. Ảnh: Minh Thảo
Theo chinhphu.vn, việc giảm chi ngân sách trên là một trong những mục tiêu quan trọng được ngành giáo dục TPHCM đưa ra trong kế hoạch sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2024-2025 và định hướng phát triển ngành giáo dục đến năm 2030.
Đến năm 2025, ngành giáo dục TPHCM phấn đấu xây dựng một hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập tinh gọn, hiệu quả, có khả năng tự chủ, thông qua việc giảm mạnh đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ, phát triển thị trường dịch vụ sự nghiệp công, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Trong những năm tới, thành phố sẽ quyết liệt thực hiện việc giảm 2% đơn vị sự nghiệp và 2% biên chế hàng năm, đồng thời chấm dứt các hợp đồng lao động không đúng quy định.
Bên cạnh đó, thành phố còn đặt mục tiêu tăng cường tỷ lệ đơn vị tự chủ tài chính lên 20%, giảm chi ngân sách cho các đơn vị, nhằm xây dựng một hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập.
TPHCM cũng tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, sắp xếp lại hệ thống trường học một cách khoa học, hợp lý. Thành phố sẽ hình thành các trường phổ thông nhiều cấp học, điều chỉnh quy mô lớp học, thu gọn các điểm trường, khuyến khích xã hội hóa giáo dục, xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
Đến hết năm 2030, TPHCM sẽ tập trung xây dựng một hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập tinh gọn, hiệu quả, hoạt động chuyên nghiệp, bằng cách giảm 10% biên chế, giảm 15% chi ngân sách, tăng cường tự chủ tài chính cho các đơn vị và nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu.
Bình Dương
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/tphcm-giam-15-chi-ngan-sach-cho-nganh-giao-duc-giai-doan-2026-2030/