TPHCM phát động 50 ngày đêm 'chạy đua' đưa metro số 1 vào khai thác

TPHCM phát động 50 ngày đêm 'chạy đua' đưa metro số 1 vào khai thác
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 28/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) đã phát động thi đua cao điểm "50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024”.
Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành việc thi công, lắp đặt thiết bị trên hiện trường, tiến hành đào tạo lái tàu và nhân viên vận hành. Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP thì dự án này phải được hoàn thành các thủ tục để đưa vào vận hành chính thức trong năm 2024.
Ông Phan Công Bằng- Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM phát động 50 ngày đêm 'chạy đua' đưa metro số 1 vào khai thác cuối năm 2024. Ảnh: TK.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Công Bằng- Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, từ nay đến 20/12, tập thể MAUR và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 còn phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn, phức tạp, xử lý những vấn đề tồn đọng kéo dài; phải có sự phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan trung ương và các sở, ngành thành phố.
"Chưa bao giờ chúng ta cần sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo và khẩn trương của tất cả viên chức, người lao động như thời gian này", ông Bằng nhấn mạnh.
Người dân hào hứng chờ metro số 1 vận hành khai thác. Ảnh: T.K
Thay mặt lãnh đạo MAUR, ông Bằng phát động thi đua cao điểm 50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến metro số 1 vận hành chính thức trong năm 2024.
Trong đó, xác định việc hoàn thành tất cả các công việc còn lại để làm hoàn thiện, chủ động xác định các công việc theo chức năng và thẩm quyền, tập trung giải quyết với tinh thần làm việc ngày đêm, xuyên ngày nghỉ.
Tuấn Kiệt
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tphcm-phat-dong-50-ngay-dem-chay-dua-dua-metro-so-1-vao-khai-thac-2336303.html