TPHCM xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ 'dỏm' hành nghề trái phép

TPHCM xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ 'dỏm' hành nghề trái phép
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, qua quá trình theo dõi, ngày 16/10, Tổ Công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM phối hợp với công an và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star (gọi tắt là Bệnh viện E-star) tại địa chỉ số 59 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định (Quận 1, TPHCM).
Cơ sở Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star ngay tại trung tâm Quận 1, TPHCM quảng cáo cho thuê phòng mổ và hành nghề trái phép. (Ảnh: Sở Y tế TPHCM).
Cơ sở được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố cấp GCN đăng ký doanh nghiệp ngày 25/6/2024 với ngành nghề hoạt động của phòng khám đa khoa, chuyên khoa, Phòng khám thẩm mỹ; xăm, phun, thêu trên da;... Tại địa chỉ này, Sở Y tế TPHCM chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Đoàn kiểm tra phát hiện tòa nhà 9 tầng tại địa chỉ này có treo biển hiệu "E-Star Aesthetics Hospital Co., Ltd". Trong đó, Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star hoạt động từ tầng 1 đến tầng 4. Tại các tầng được phát hiện có nhiều máy laser Cynosure và Noah93; máy nâng cơ Thermage; máy giảm béo Emscult; máy Jordi shape; đèn phẫu thuật và giường phẫu thuật.
Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, khi đoàn đến trình quyết định kiểm tra, nhưng nhân viên ở đây có hành vi tẩu tán các phiếu đăng ký dịch vụ đã thực hiện cho khách hàng trước đó. Tổ Công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM cũng làm việc, xác định một bác sĩ có tên P.Đ.H là người thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng tại cơ sở.
Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang facebook "Bệnh viện thẩm mỹ E-Star" có quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với nội dung chưa được cấp phép.
Với các sai phạm được chỉ rõ, Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác lập hành vi vi phạm hành chính đối với vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.
Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM cho biết, sẽ không xem xét hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm việc với các cá nhân có liên quan để làm rõ việc cho thuê phòng mổ, việc hành nghề tại các cơ sở và sẽ xử lý nghiêm (nếu có) theo đúng quy định.
T.HẬU
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tphcm-xu-phat-benh-vien-tham-my-dom-hanh-nghe-trai-phep-10292752.html