Xem xét xử phạt người đàn ông nhảy dù mắc kẹt trên dây điện

Xem xét xử phạt người đàn ông nhảy dù mắc kẹt trên dây điện
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 21/10, trao đổi với PV, bà Đinh Thị Bích Đàm – Phó Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hòa Bình thông tin, vụ việc người đàn ông nhảy dù lượn bị vướng vào đường dây điện 35kV trong ngày hôm qua (20/10) liên quan đến điểm nhảy dù chưa được cấp phép. Đây là trường hợp được phát hiện đầu tiên.
“Vị trí đồi cao mà vận động viên nhảy dù thực hiện là địa điểm chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Theo lộ trình đường bay ban đầu đơn vị đang xin cấp phép sẽ cắt ngang qua đường cao tốc Hòa Bình – Hòa Lạc và đường điện cao thế. Do tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao nên đường bay không được chấp thuận”, bà Đàm cho hay.
Đây là trường hợp bay dù lượn chui được phát hiện trên địa bàn TP Hòa Bình.
Được biết, ngay sau khi được giải cứu an toàn, lực lượng chức năng xác định danh tính vận động viên gặp nạn khi bay dù lượn là anh Nguyễn Hoàng H. (35 tuổi, trú phường Thống Nhất, TP Hòa Bình).
Qua quá trình làm việc, anh H. thừa nhận mình biết chơi dù lượn nên nghe tin tại xã Quang Tiến có điểm nhảy thì đã tự ý lên chơi. Anh H. không tham tổ chức hay câu lạc bộ nào về bộ môn thể thao này, do đó chưa hiểu rõ các quy định trong suốt quá trình nhảy dù.
Thông tin đến PV, ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch UBND xã Quang Tiến cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xem xét, xử phạt trường hợp người đàn ông không đủ điều kiện bay dù lượn, bị mắc kẹt trên đường điện cao thế 35kV theo đúng quy định của pháp luật.
Phải huy động nhiều lực lượng để đảm bảo giải cứu vận động viên mắc kẹt trên dây điện được an toàn.
Theo bà Đinh Thị Bích Đàm, trong năm 2024 Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hòa Bình đã phối hợp cùng các Sở, Ban ngành và địa phương tuyên truyền đến người dân đảm bảo an toàn khi tham gia nhảy dù lượn; yêu cầu UBND xã Quang Tiến tăng cường quản lý không để người dân tự ý nhảy dù.
Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hòa Bình khuyến cáo, mọi người dân có nhu cầu trải nghiệm dù lượn cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị tổ chức có uy tín, nắm bắt quy định khi tham gia để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình chơi môn thể thao này.
Trước đó, vào khoảng 12h15 ngày 20/10, trên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Quang Tiến xảy ra vụ việc một vận động viên nhảy dù trong quá trình tiếp đất đã bị mắc vào đường dây điện 35kV. Người này bị treo lơ lửng trên không trung trong nhiều giờ.
Các lực lượng an ninh, quân đội, điện lực và chính quyền địa phương đã có mặt để giải cứu vận động viên này. Để đảm bảo an toàn cho công tác giải cứu, lực lượng chức năng đã phải tiến hành cắt điện trên địa bàn toàn xã Quang Tiến.
Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, vận động viên bị mắc kẹt đã được giải cứu thành công. Khi được giải cứu sức khỏe của vận động viên này ổn định. Đến khoảng 15h, điện trên điện bàn xã Quang Tiến được cấp lại.
Trần Trọng - Hân Nguyễn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/xem-xet-xu-phat-nguoi-dan-ong-nhay-du-mac-ket-tren-day-dien-post1684344.tpo