TPHCM xuất quân hỗ thực hiện công trình khắc phục hậu quả cơn bão số 3

TPHCM xuất quân hỗ thực hiện công trình khắc phục hậu quả cơn bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
(KTSG Online) – Chiều 20-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp các tổ chức chính trị – xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trong ảnh là Trường Trung họ Hồng Thái, tỉnh Yên Bái. Một trong những trường học bị hư hại nặng sau bão lũ. Ảnh: Saigontimes – Nối vòng tay lớn.
Theo thông tin từ trang web thanhuytphcm.vn, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn các tổ chức chính trị – xã hội thành phố, đội ngũ biên tập viên, phóng viên của các cơ quan truyền thông và lãnh đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn những ngày qua đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Tại lễ xuất quân, Đài Truyền hình TPHCM, Quỹ chung một tấm lòng phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đăng ký hỗ trợ xây dựng và sửa chữa các công trình dân sinh tại tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, với trị giá 8,5 tỉ đồng.
Một số đơn vị khác như Thành đoàn TPHCM phối hợp Báo Tuổi trẻ đăng ký hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh; tổ chức học bổng “Ngăn dòng bỏ học cho học sinh”; hỗ trợ sinh kế giúp người dân khắc phục hậu quả bằng cây giống, con giống; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng trường, nhà bán trú cho học sinh các vùng bị bão lũ, với trị giá 19 tỉ đồng. Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Hội Nông dân TPHCM đăng ký hỗ trợ tu sửa trường, tặng học bổng và vật dụng thiết yếu giúp học sinh trở lại học tập tại 4 trường thuộc tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai và huyện ngoại thành thành phố Hà Nội, với trị giá 1,2 tỉ đồng.
Trước đó, thành phố đã cử một đoàn công tác gồm kỹ sư và công nhân chuyên về cây xanh để giúp Hà Nội và Hải Phòng khắc phục hậu quả do cây xanh gãy đổ. Thành phố cũng đã chuyển kinh phí vận động được từ cam kết của TPHCM cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 10 tỉnh thành phía Bắc để trợ giúp cho đồng bào bị thiệt hại.
Ngày 12-9, thành phố tổ chức lễ phát động, vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 với sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể nhân dân. Trong đó có các cơ quan truyền thông trên địa bàn TPHCM.
Tại sự kiện, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cũng ủng hộ 2,5 tỉ đồng, đây phần đóng góp của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng với ủng hộ của bạn đọc và các doanh nghiệp thân hữu của nhóm báo quyên góp.
Trúc Đào
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/tphcm-xuat-quan-ho-thuc-hien-cong-trinh-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3/