Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII

Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII
2 giờ trướcBài gốc
Cử tri xã Vĩnh Trung, TP. Nha Trang kiến nghị liên quan đến các vấn đề tồn tại ở Khu tái định cư Phúc Khánh 1 như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, đường xá xuống cấp và cư dân đang sinh sống tại đây sử dụng điện sinh hoạt hàng ngày giá cao do Tập đoàn Phúc Sơn thu trước đây. Nhưng nay, những người đứng đầu tập đoàn này bị bắt và bị truy tố nên việc sử dụng điện sinh hoạt và điện đường khu này người dân phải tự trả tiền điện, cuộc sống người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, giải quyết những vấn đề trên, để nhân dân ổn định cuộc sống.
Trả lời: Về vấn đề điện chiếu sáng và điện sinh hoạt, UBND thành phố Nha Trang đã ban hành Thông báo số 764/TB-UBND ngày 6-5-2024, yêu cầu Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để thống nhất phương án cấp điện. Mục tiêu là đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống chiếu sáng đường và điện sinh hoạt cho người dân tại Khu đô thị Phúc Khánh 1.
- Đối với vấn đề đường xá xuống cấp, địa phương đã phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành san gạt và rải cấp phối đá dăm giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn. Hàng năm, địa phương cũng thường xuyên tổ chức sửa chữa đường vào các dịp lễ, Tết... Do tuyến đường nằm trong dự án nên hiện chưa được đầu tư xây dựng bằng bê tông.
- Về tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND xã phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để thực hiện việc dọn dẹp rác thải đổ bừa bãi và đặt biển cấm đổ rác tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, trong khu vực dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1. Tiếp tục thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Dịch vụ công ích và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang hỗ trợ thu gom rác thải và xà bần tại khu vực này.
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/dien-dan-cu-tri/202410/tra-loi-kien-nghi-cua-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-14-hdnd-tinh-khanh-hoa-khoa-vii-5f2576b/