Trái đậu rồng trị bệnh gì?

Trái đậu rồng trị bệnh gì?
7 giờ trướcBài gốc
Trái đậu rồng trị bệnh gì?
Đậu rồng là loại rau được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Loài rau này không những phong phú về thành phần dinh dưỡng mà còn được ứng dụng trong điều trị bệnh hiệu quả. Vậy trái đậu rồng trị bệnh gì?
Quản lý đau đầu và đau nửa đầu
Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, thực phẩm giàu tryptophan giúp giảm đau liên quan đến căng thẳng. Ăn đậu rồng có thể giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu. Nó hỗ trợ quá trình tổng hợp serotonin tăng lên, từ đó giúp giảm đau cũng như các triệu chứng liên quan như khó tiêu và nhạy cảm với ánh sáng.
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Các nghiên cứu tiết lộ rằng hỗn hợp vitamin D và canxi phối hợp với nhau để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường, bằng cách tối ưu hóa quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể. Hai chất dinh dưỡng này ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào tuyến tụy, do đó quản lý việc tiết insulin và lượng đường huyết. Bằng cách cân bằng lượng đường huyết, đậu rồng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Giảm viêm
Một lượng đáng kể mangan trong các loại đậu giúp giảm viêm. Các đặc tính chống ô xy hóa trong đậu rồng giúp làm giảm bong gân hoặc sưng, có lợi cho những ai bị viêm khớp, vì nó giúp điều trị thiếu hụt superoxide effutase.
Phù hợp với người đang giảm cân, ngừa táo bón
Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, đậu rồng cũng là một loại rau có ít calo và nhiều chất xơ. Khi chúng ta dung nạp chất này vào cơ thể có thể làm chậm lại sự hấp thu chất béo và chất đường, từ đó giúp ổn định đường huyết, phù hợp với những bệnh nhân đang bị thừa cân, rối loạn mỡ máu và bị tiểu đường.
Bên cạnh đó vì chất xơ không hòa tan được nên bạn sẽ có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, kích thích hệ tiêu hóa và nhu động ruột hoạt động năng suất hơn, hạn chế tình trạng táo bón.
Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn
Những bệnh nhân bị bệnh hen suyễn mạn tính cần phải được bổ sung magie thường xuyên để kiểm soát triệu chứng bệnh. Một điều rất đặc biệt là đậu rồng chứa khá nhiều magie, khi người bị hen suyễn ăn đậu rồng sẽ giúp giảm các cơn hen cấp, cơ phế quản được thư giãn và điều hòa nhịp độ của hơi thở.
Trái đậu rồng trị bệnh gì là băn khoăn của nhiều người.
Cách sử dụng đậu rồng đúng cách
Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, đậu rồng rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng như bất kỳ loại thực phẩm hay vị thuốc nào khác, khi sử dụng đậu rồng bạn cần đặc biệt lưu ý như sau:
Lựa chọn những quả đậu rồng chất lượng, quả màu xanh nhạt, to, không có đốm nâu ngoài vỏ.
Sau khi mua về nên sơ chế để ăn luôn, không nên bảo quản trong tủ lạnh quá lâu vì rất dễ làm biến đổi thành phần dinh dưỡng trong đậu rồng, thời gian bảo quản tối thiểu trong tủ lạnh là 2 ngày.
Không nên ăn đậu rồng nếu bạn mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của đậu, đang bị sỏi tiết niệu, thiếu men G6PD, đang bị bệnh Gout (vì đậu rộng có hàm lượng purin khá lớn).
Khi dùng đậu rồng cần kết hợp với việc uống nước đầy đủ vì đậu rồng chứa axit oxalic có thể làm xuất hiện sỏi tiết niệu.
Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho băn khoăn "trái đậu rồng trị bệnh gì?". Như vậy ngoài chức năng chế biến thành thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, đậu rồng còn là vị thuốc quý giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên để tránh trường hợp gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng đậu rồng chữa bệnh, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại rau này và hỏi ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.
Thanh Thanh (Tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/trai-dau-rong-tri-benh-gi-ar900802.html