Trại giam Mỹ Phước: 33 phạm nhân được đặc xá

Trại giam Mỹ Phước: 33 phạm nhân được đặc xá
3 giờ trướcBài gốc
(ABO) Thực hiện Quyết định 957 của Chủ tịch nước về việc đặc xá cho phạm nhân trên toàn quốc, sáng 1-10, tại Trại giam Mỹ Phước (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), Ban Giám thị Trại giam Mỹ Phước - Cục C10, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024.
Trao Giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân.
Tại buổi lễ, có 33 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Mỹ Phước được cấp Giấy chứng nhận đặc xá. Sau khi buổi lễ kết thúc, 33 phạm nhân được trả tự do về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Mỹ Phước yêu cầu đối với những phạm nhân được đặc xá hôm nay sẽ trình diện thủ tục theo quy định của pháp luật để làm tròn trách nhiệm công dân với cộng đồng xã hội. Khi về địa phương các phạm nhân phải đăng ký với UBND cấp xã nơi mình cư trú. Tuy bước đầu còn bỡ ngỡ, nhưng đừng vì lý do này mà làm uổng phí công sức của các phạm nhân đã rèn luyện, phấn đấu. Bằng ý chí và nghị lực của mình trong suốt quá trình cải tạo, chấp hành án ở trại, các phạm nhân phải phấn đấu nhiều hơn nữa, làm nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội.
Riêng đối với các phạm nhân có mặt hôm nay chưa được xét đặc xá lần này, bởi do nhiều lý do khác nhau như: Chưa đủ thời gian xét, chưa thực hiện xong trách nhiệm dân sự trong bản án. Đại tá Lê Bá Thụy đề nghị các phạm nhân phải nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục sửa chữa, quyết tâm thi đua học tập các quy định của pháp luật, chấp hành nghiêm nội quy cơ sở giam giữ, an tâm cải tạo tiến bộ, hăng say trong lao động, có nhiều sáng kiến đóng góp xây dựng trại để được xét giảm án hoặc đặc xá trong những năm tiếp theo, sớm trở về đoàn tụ với gia đình.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202410/trai-giam-my-phuoc-33-pham-nhan-duoc-dac-xa-1022608/