Trại giam Phước Hòa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024

Trại giam Phước Hòa tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa phát biểu tại hội nghị.
Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Tiền Giang và 100 phạm nhân đang cải tạo tại phân trại số 1, cùng thân nhân của phạm nhân…
Phân trại số 1 - Trại giam Phước Hòa có quy mô quản lý, giam giữ 1.000 phạm nhân, hiện đang giam giữ 1.202 phạm nhân. Từ đầu năm đến nay, phân trại đã tiếp nhận 544 phạm nhân đến chấp hành án. Tại phân trại số 1, trại giam đã mở lớp xóa mù chữ cho 75 phạm nhân; giáo dục riêng 538 lượt phạm nhân; phân trại có 1 thư viện với hơn 3.262 đầu sách; phân trại còn thường xuyên tổ chức dạy nghề và truyền nghề cho phạm nhân.
Đồng thời, phân trại còn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, phát động các phong trào thi đua, có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần phấn khởi cho phạm nhân phấn đấu, tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Qua đó, có nhiều phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện.
Hội nghị gia đình phạm nhân nhằm gặp gỡ trao đổi, lắng nghe ý kiến thân nhân; đồng thời, thắt chặt mối quan hệ giữa trại giam với gia đình trong việc giáo dục phạm nhân hiệu quả, sớm tái hòa nhập cộng đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Bé Chính, Phó Giám thị Trại giam Phước Hòa nhấn mạnh đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác giáo dục và hòa nhập cộng đồng; tiếp tục duy trì tổ chức có hiệu quả Hội nghị gia đình phạm nhân và phối hợp với gia đình phạm nhân trong công tác giúp đỡ, giáo dục con em học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.
Đại biểu, cán bộ, chiến sĩ Trại giam Phước Hòa và thân nhân phạm nhân tham gia đóng góp Quỹ "Tấm lòng vàng".
Hội nghị còn được đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang giải đáp thắc mắc của thân nhân và phạm nhân về cách tiếp cận nguồn vốn vay, có điều kiện khởi nghiệp sau khi phạm nhân được tái hòa nhập cộng đồng; đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang giải đáp về chế độ xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện… đã thể hiện tính nhân đạo, khoan hồng của pháp luật…
Tại hội nghị, Trại giam Phước Hòa đã phát động sự đóng góp của các mạnh thường quân là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ, phạm nhân, thân nhân gia đình phạm nhân để hỗ trợ các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, Quỹ “Tấm lòng vàng” đã nhận đóng góp với số tiền hơn 43 triệu đồng.
Bữa cơm thân mật giữa phạm nhân và thân nhân được Trại giam Phước Hòa tổ chức.
Cũng trong dịp này, Ban Giám thị Trại giam Phước Hòa tặng 100 phần quà gửi tặng phạm nhân để có thêm động lực, tích cực học tập, lao động cải tạo tốt trong thời gian tới, để sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Hội đồng Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trao 150 triệu đồng cho Dự án Đào tạo, chuyển giao nông nghiệp công nghệ cao.
Sau khi hội nghị kết thúc, các phạm nhân cùng người thân ăn bữa cơm trưa đầm ấm, hạnh phúc. Bữa cơm được tổ chức đem lại niềm vui sum họp và giúp các phạm nhân có thêm động lực cải tạo thật tốt để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.
Việt An
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/trai-giam-phuoc-hoa-to-chuc-hoi-nghi-gia-dinh-pham-nhan-nam-2024-166487.html