Trại giam Thanh Cẩm công bố Quyết định đặc xá cho 38 phạm nhân

Trại giam Thanh Cẩm công bố Quyết định đặc xá cho 38 phạm nhân
4 giờ trướcBài gốc
Tới dự lễ có ông Đỗ Hùng Việt – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ủy viên hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương; đại diện Cục cảnh sát quản lý trại giam, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân, Công an tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa.
Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước ta, thể hiện truyền thống văn hóa, nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người phạm tội, đồng thời khuyến khích người đang chấp hành án phạt tù ăn năn, hối cải tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, trở thành người có ích cho xã hội. Năm nay, Trại giam Thanh Cẩm đề xuất hồ sơ đặc xá cho 45 phạm nhân và được Hội đồng đặc xá Trung ương xét duyệt cho 38 trường hợp.
Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ủy viên hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và đại biểu dự lễ.
Tại buổi lễ Đại tá Đàm Minh Phong, Giám thị Trại giam Thanh Cẩm đã Công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 38 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Cẩm. Đây là những phạm nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thi đua học tập, lao động cải tạo trong thời gian chấp hành án.
Đại tá Đàm Minh Phong, Giám thị Trại giam Thanh Cẩm đã Công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 38 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Cẩm.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam Thanh Cẩm đã kịp thời, đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện theo quy định.
Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt mong muốn các phạm nhân được đặc xá đợt này sau khi trở về tái hòa nhập cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy định của chính quyền địa phương, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá đợt này phải thật sự yên tâm chấp hành bản án, chấp hành nghiêm nội quy cơ sở giam giữ để có cơ hội được đặc xá những đợt tiếp theo.
Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt và Đại tá Đàm Minh Phong trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Là một phạm nhân được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, anh Lê Trọng Huy bày tỏ: “Hôm nay chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được nhận Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước để trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng. Chúng tôi xin hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, trình diện chính quyền địa phương đúng thời gian quy định và chịu sự quản lý, giám sát của địa phương nơi cư trú, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt lên mặc cảm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa trao thẻ Căn cước cho các phạm nhân được đặc xá.
Các phạm nhân đặc xác được trao tặng thẻ sim điện thoại Gtel.
Phạm nhân được đặc xá đối soát hồ sơ trước khi ra về.
Sau thủ đối soát hồ sơ, ký xác nhận, lăn tay, phạm nhân nhận tiền đi đường.
Tại buổi lễ, ngoài việc việc được trao Quyết định đặc xá, trao thẻ Căn cước các phạm nhân còn được tặng kèm một bộ thẻ sim điện thoại Gtel cùng hướng dẫn sử dụng.
Trần Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/trai-giam-thanh-cam-cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cho-38-pham-nhan-i745763/