Trải nghiệm mùa nước nổi

Trải nghiệm mùa nước nổi
2 giờ trướcBài gốc
Mùa nước nổi được anh Nguyễn Tấn Tài (xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên) thu nhỏ trong đồng ruộng chỉ vài héc-ta.
Nước vừa xâm xấp mặt ruộng, anh Tài rào lưới để giữ cá đồng, xung quanh trồng thêm rau muống, điên điển, bông súng. Trên bờ, tận dụng hết phần đất ít ỏi còn trồng thêm mướp, đậu bắp, ớt, khổ qua… thả thêm vịt chăn nuôi.
Ngoài xa, anh trồng sen phục vụ khách chụp ảnh check-in, hàng ngày còn khai thác hoa để làm trà, ngó sen và gương sen phục vụ ăn chơi khi đến đây trải nghiệm.
Từ đồng sen xanh mát, anh Tài tiếp tục rẽ sóng đưa khách qua điểm đặt dớn.
Tận mắt được xem đổ dớn giữa đồng, tò mò quan sát từng con cá, con cua tươi rói… với những người thành thị là một cảm giác rất thú vị, mới mẻ.
Nước đồng lúc này chỉ ngập ngang bụng một người trưởng thành, trẻ con rất thích rủ nhau ra tắm mát. Vậy là khách có dịp xem tắm đồng ngay tại không gian thu nhỏ này.
Tùy theo nhu cầu của khách, anh Tài kiêm luôn vai trò hướng dẫn viên chở 1 vòng sang rừng tràm Trà Sư tham quan.
Chiến lợi phẩm ngoài đồng sẽ trở thành các món ăn hấp dẫn trong đợt trải nghiệm. Cách thưởng thức ngon nhất là chế biến đơn giản, như: Chiên, nướng, nấu canh chua, lẩu, kho sả…
Mùa nước nổi gói trọn trong không gian yên bình bên dòng kênh mát mẻ, các món ăn đặc trưng tươi, ngon, giá phải chăng… Trong vài tháng ngắn ngủi, cách tận dụng lợi thế mùa nước để tăng thêm thu nhập là ý tưởng được rất nhiều người ủng hộ.
MỸ HẠNH
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/trai-nghiem-mua-nuoc-noi-a408204.html