Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo của Vương quốc Bỉ

Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo của Vương quốc Bỉ
2 giờ trướcBài gốc
Tiết mục văn nghệ khai mạc B.Fest 2024.
Phát biểu tại Lễ hội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche khẳng định, B.Fest 2024 là lễ hội văn hóa tiêu biểu của Bỉ tại Việt Nam, được tổ chức tại thành phố Hải Phòng. Sự kiện sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các đối tác của Vương quốc Bỉ.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam bày tỏ sự vui mừng vì một lần nữa được tham dự sự kiện văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Vương quốc Bỉ. Lễ hội là sự hợp tác thú vị và thành công của thành phố với Đại sứ quán Bỉ cùng các doanh nghiệp Bỉ. Sau 3 lần được tổ chức, Lễ hội đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên, có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Hải Phòng, những người Bỉ đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa.
Khi tới đây, mọi người cùng thưởng thức những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực, hào hứng với rất nhiều loại bia Bỉ và các món ăn ngon, âm nhạc đặc sắc. Lễ hội đã định hình thương hiệu, là biểu tượng và sự khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp của Bỉ với thành phố Hải Phòng nói riêng.
Người dân Hải Phòng thưởng thức bia Bỉ tại lễ hội.
Đến với Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc hàng trăm năm của bia Bỉ và hiểu lý do bia Bỉ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Lễ hội hội tụ 25 loại bia thuộc các phong cách bia Bỉ khác nhau. Cùng với bia, năm nay, Lễ hội còn trưng bày nhiều loại chocolate đặc trưng của Bỉ. Đặc biệt, Lễ hội lần này có sự tham gia của các đầu bếp Bỉ và các chuyên gia về bia Bỉ sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi kết hợp các loại bia với các món ăn.
Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay còn diễn ra 3 đêm nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó có các DJ nổi tiếng của Bỉ.
Lễ hội diễn ra từ ngày 25 - 27/10.
Tin, ảnh: Minh Thu (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/van-hoa/trai-nghiem-van-hoa-va-am-thuc-doc-dao-cua-vuong-quoc-bi-20241025213148539.htm