Trái phiếu '3 không' của Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) bán 'đắt như tôm tươi'

Trái phiếu '3 không' của Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) bán 'đắt như tôm tươi'
3 giờ trướcBài gốc
Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đang có loạt động thái mở rộng trở lại đối với mảng bất động sản.
Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (mã cổ phiếu CII - sàn HoSE) vừa chào bán thành công lô trái phiếu mã CIIB2426001 có giá trị 300 tỷ đồng. Đây là lô trái phiếu 3 không (không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm), có kỳ hạn 2 năm với lãi suất 10%/năm, được thanh toán định kỳ 3 tháng/lần.
Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh sẽ chuyển giao trái phiếu đến trái chur trong tháng 10 và tháng 11/2024. Số tiền thu được từ đợt chào bán này sẽ được dùng để thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản gốc đến hạn của lô trái phiếu mã CII2124002.
Kết thúc đợt chào bán, số lượng trái phiếu chưa đáo hạn của Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh tính đến ngày 30/9 đã đạt mức 4.972 tỷ đồng.
Đáng chú ý, Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày ngày 14/10, số tiền đặt mua trái phiếu của các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, nhà đầu tư cá nhân lên tới hơn 604 tỷ đồng, cao gấp đôi so với số lượng chào bán.
Chia sẻ về việc nhiều nhà đầu tư quan tâm, số tiền đặt mua lớn và nhà đầu tư là tổ chức chuyên nghiệp, ban lãnh đạo Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đánh giá điều này cho thấy trái phiếu của công ty mặc dù không có tài sản đảm bảo nhưng vẫn có sức hút mạnh mẽ đối với thị trường. Qua đó, thể hiện mức độ tín nhiệm rất cao của các nhà đầu tư đối với công ty, theo ban lãnh đạo Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu CII của Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Đợt phát hành trái phiếu của Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh diễn ra trong bối cảnh công ty này đang có loạt động thái mở rộng lại mảng bất động sản. UBND TP.Hồ Chí Minh vừa chấp thuận việc Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đầu tư dự án bất động sản ở phía Tây Thành phố.
Mặc dù chưa công bố thông tin chi tiết về vị trí dự án, Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh cho biết, dự án trên có quy mô 5,2 ha với tổng vốn đầu tư 4.478 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse.
Trước đó, vào cuối tháng 8/2024, Hội đồng Quản trị công ty cũng đã thông qua việc đầu tư vào dự án bất động sản mới với tổng vốn đầu tư dự kiến là gần 1.119 tỷ đồng. Tính đến nay, công ty này đang sở hữu quỹ đất có giá trị cao, đặc biệt là tại khu vực Thủ Thiêm, TP.Hồ Chí Minh với tổng diện tích khoảng 6 ha.
Hiện Hạ tầng Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đang chuẩn bị tiếp tục triển khai loạt dự án tại khu vực Thủ Thiêm, gồm dự án D'Vernal trên lô đất 3.6, dự án Riverfront Riverside trên lô đất 3.13, dự án The River 2 trên lô đất 3.16, công trình thương mại văn phòng trên lô đất 1-18 với tổng giá trị hơn 5.600 tỷ đồng.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/trai-phieu--3-khong--cua-ha-tang-ky-thuat-tp-hcm--cii--ban--dat-nhu-tom-tuoi-128392.htm