Trải qua vòng loại World Cup tệ nhất, HLV tuyển Trung Quốc vẫn lạc quan

Trải qua vòng loại World Cup tệ nhất, HLV tuyển Trung Quốc vẫn lạc quan
3 giờ trướcBài gốc
Chiều nay (10/10), ĐT Trung Quốc đã thi đấu trận thứ 3 ở vòng loại 3 World Cup 2026 và vẫn là một thất bại. Lần này, Trung Quốc đã ghi bàn trước và gây ra khó khăn cho Australia. Nhưng ở thời khắc quan trọng, họ không thể đứng vững. Trung Quốc thất bại 1-3, thua cả 3 trận đã đấu và nếu tính cả trận gặp Hàn Quốc tại lượt cuối vòng loại 2 thì Trung Quốc đã trắng tay ở cả 4 lần ra sân gần nhất.
Theo thống kê, trong lịch sử một giai đoạn vòng loại World Cup, số thất bại liên tiếp nhiều nhất của Trung Quốc chỉ là 3. Điều này từng diễn ra hồi năm 2011 khi họ đá vòng loại World Cup 2014. Khi đó, Trung Quốc trắng tay trước Jordan và Iraq (2 trận).
Như vậy với 3 trận toàn thua tại World Cup 2026, Trung Quốc đã san bằng kỷ lục thua nhiều trận liên tiếp nhất tại một vòng loại Cúp Thế giới. Nếu trắng tay trước Indonesia ở trận đấu sắp tới, đội bóng của HLV Ivankovic sẽ thiết lập nên cột mốc không thể đáng quên hơn.
Trung Quốc lộ rõ khoảng cách trình độ so với Australia
Nhưng ông Ivankovic vẫn rất lạc quan. Ông cho rằng mục tiêu tốp 4 (tiến vào vòng loại cuối) vẫn khả thi với đội nhà. Để làm được điều đó, ông yêu cầu các học trò phải đánh bại Indonesia và Bahrain.
Sau trận, HLV Ivankovic nói: “Diễn biến trận đấu thật đáng tiếc. Cuối hiệp 1, theo logic, lẽ ra không nên có một pha phạm lỗi nào. Chúng tôi đã phạm lỗi để tạo cơ hội cho họ gỡ hòa. Toàn đội đã chơi dũng cảm và quyết tâm. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.
Về kết quả, tôi cũng đã lường trước điều đó và chia sẻ với các cầu thủ trước trận đấu. 4 trận vừa qua, bao gồm cả trận gặp Hàn Quốc (vòng loại 2), chúng tôi đều đụng những thế lực hàng đầu châu Á và rõ ràng áp lực dành cho chúng tôi là lớn. Chúng tôi muốn thể hiện tốt và ghi điểm trong mọi trận đấu, kể cả trận đấu với Australia và trận đấu hôm nay với Australia.
Chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực. Vì vẫn còn 7 trận đấu nữa. Mục tiêu của chúng tôi là đứng trong Top 4 để bước vào giai đoạn tiếp theo và giữ vững hy vọng tiến vào VCK World Cup. Màn đọ sức Indonesia sẽ là khởi đầu. Chỉ có nỗ lực hơn nữa chúng tôi mới có thể đạt được kết quả tích cực”.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/trai-qua-vong-loai-world-cup-te-nhat-hlv-tuyen-trung-quoc-van-lac-quan-post1681251.tpo