Trầm mặc chùa Bàu Mướp

Trầm mặc chùa Bàu Mướp
2 giờ trướcBài gốc
Ngày trước, nơi đây từng là một vùng đất trống nhưng lạ thay, giữa vùng đất này có cái vũng sâu được bào mòn không biết từ khi nào. Theo năm tháng, mưa xuống nắng lên, hình thành một cái bàu chứa đầy nước, giữa lòng bàu có bọt nước sôi lên. Người dân nơi đây không hay biết, vì suốt ngày họ chỉ quần quật với việc đồng áng. Vào buổi trưa hè, sau khi cày cấy mệt mỏi, người dân thường đến bờ bàu để nghỉ ngơi thì thấy bọt nước. Những tưởng dưới bàu có cá, nhiều người đến câu, chày nhưng không dính.
Tuy nhiên sau đó, có nông dân trước khi chày cá khấn vái đã bắt dính nhiều cá đem đi bán. Từ đó, câu chuyện này truyền tai nhau, nhiều người đến đây cầu khấn và mọi ý nguyện được thành công. Sau đó, có người đến cất ngôi miếu tại đây để thờ cúng, người ta gọi là chùa Bàu Mướp (miếu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp).
Bàn thờ Bác Hồ được đặt trang trọng trước chùa Bàu Mướp.
Theo năm tháng, chùa Bàu Mướp được xây dựng khang trang, rất đẹp.
Cái bàu được mở rộng, trên mặt bàu được tổ điểm thêm sen, súng và có thả nhiều loài cá để du khách ngắm nhìn thỏa thích.
Vào ngày cuối tuần, nhiều du khách đến tham quan, cúng viếng chùa Bàu Mướp khá đông.
Tượng Bà Chúa Xứ Bàu Mướp được du khách đến cúng viếng trong những ngày rằm lớn rất đông đúc.
Cặp bờ bàu được bố trí nhiều tượng động vật hoang dã và cây xanh để du khách tham quan, thưởng lãm.
Cây xanh được trồng, cắt tỉa rất chỉn chu thành những hình rồng, phụng rất thoáng mát.
Khi đến đây, ngoài viếng chùa, du khách đi vòng quanh bàu để lưu lại những bức ảnh đẹp cho cá nhân và gia đình.
Cơn mưa nặng hạt bất chợt lùa qua để lại không gian quanh Bàu Mướp rất tĩnh lặng, làm cho tâm hồn du khách lắng lại ở nơi cửa thiền này.
Bên bờ bàu có nhà bia “Tổ quốc ghi công” tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.
Cặp cánh đồng lũ có ngọn núi nhân tạo và tượng phật Di Lặc với nụ cười hiền từ, một biểu trưng cho lòng từ bi, hoan hỷ.
Dạo quanh bờ bào, chúng tôi vô tình bắt gặp những bức họa trên tường độc đáo, tái hiện mọi hoạt động của người dân thời khẩn hoang đến vùng Bảy Núi trồng lúa, lập làng.
Sau chuyến “rong chơi”, ngắm cảnh bên bờ bàu, du khách nhớ thưởng thức cơm “0 đồng”, với nhiều món chay ngon miệng, nhẹ nhàng được nhà chùa thiết đãi du khách nhiệt tình. Ngày nay, chùa Bàu Mướp là một trong địa chỉ du lịch tâm linh nổi tiếng trong vùng Thất Sơn nói chung và TX. Tịnh Biên nói riêng.
HOÀNG MỸ
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/tram-mac-chua-bau-muop-a408208.html