Tranh cãi nhóm du khách nhào lộn, tập yoga trên đỉnh Fansipan

Tranh cãi nhóm du khách nhào lộn, tập yoga trên đỉnh Fansipan
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh nhóm du khách tập yoga trên đỉnh Fansipan được khách nước ngoài ghi lại. Ảnh: preciousmemoriesvietnam.
Trao đổi với Tri Thức - Znews chiều 23/10, bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa (Lào Cai), cho biết đây là lần đầu tiên có trường hợp du khách tập yoga trên đỉnh Fansipan.
Theo bà Vượng, đây có thể là hoạt động ngẫu hứng của nhóm khách khi tới địa danh họ yêu thích. "Có lẽ họ thấy cảnh đẹp nên muốn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, chỉ là họ lựa chọn tư thế không phù hợp với bối cảnh", bà Vượng nói.
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa chia sẻ thêm với những giây phút ngẫu hứng của du khách khi tới đỉnh Fansipan, nhân viên của khu quản lý di tích cũng khó lòng kiểm soát hết.
Tuy nhiên, ở phương diện cơ quan quản lý địa phương, đơn vị sẽ có nội dung quán triệt tới ban quản lý khu vực cáp treo Fansipan để có thể kiểm soát tốt hơn, tránh những hành vi tương tự xảy ra.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhiều trang mạng xã hội lan truyền đoạn video do du khách nước ngoài ghi lại cảnh nhóm nữ du khách tập yoga ngay trên đỉnh Fansipan. Từ đoạn video có thể thấy nhóm khách du lịch mặc trang phục yoga bó sát và thực hiện một số tư thế lộn ngược người trong yoga.
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, sau đó nổ ra nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng hoạt động của nhóm nữ du khách không phù hợp, gây ảnh hưởng đến mỹ quan tại đỉnh Fansipan.
Quỳnh Trang
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tranh-cai-nhom-du-khach-nhao-lon-tap-yoga-tren-dinh-fansipan-post1506105.html