Trao dê sinh sản hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Đa Phước

Trao dê sinh sản hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở Đa Phước
3 giờ trướcBài gốc
Cuối tháng 6, UBND Đa Phước đã tiến hành trao sinh kế mô hình giảm nghèo "Nuôi dê sinh sản" cho 16 hộ trên địa bàn. Đây là một hoạt động của dự án phát triển mô hình giảm nghèo thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 cho các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo ở Đa Phước.
Trong số 16 hộ tham gia mô hình nuôi dê sinh sản của Đa Phước có 2 hộ nghèo, 12 hộ cận nghèo, và 2 hộ mới thoát nghèo. Mỗi hộ được nhận 5 con dê giống. Mức hỗ trợ dành cho hộ nghèo, cận nghèo là 25 triệu đồng, hộ mới thoát nghèo là 20 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 400 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước 390 triệu đồng, các hộ dân đối ứng 10 triệu đồng. Mô hình sẽ được thực hiện trong 12 tháng. Sau khi xuất bán, người dân tham gia trả 20% mức vốn hỗ trợ.
Trao sinh kế là biện pháp hữu hiệu giúp các hộ khó khăn thoát nghèo, cải thiện đời sống.
Nhằm đảm bảo mô hình hoạt động có hiệu quả, bên cạnh việc cung cấp con giống và hỗ trợ tài chính ban đầu cho các hộ dân, UBND thị trấn Đa Phước đã tổ chức liên kết giữa doanh nghiệp với hộ chăn nuôi, giúp các hộ tìm được đầu ra tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, cán bộ kỹ thuật viên trên địa bàn cũng tổ chức ướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các hộ thực hiện mô hình.
Mô hình nuôi dê sinh sản trao sinh kế thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 ở Đa Phước nhằm mở ra hướng phát triển kinh tế mới tạo việc làm cho hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, giúp các hộ nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/trao-de-sinh-san-ho-tro-sinh-ke-cho-ho-ngheo-o-da-phuoc-2329714.html