Trào lưu 'xé túi mù' thu hút giới trẻ trên TikTok

Trào lưu 'xé túi mù' thu hút giới trẻ trên TikTok
3 giờ trướcBài gốc
Để tham gia trò chơi, người chơi sẽ mua những hộp bí ẩn, với mức giá từ 120.000 đến 130.000 đồng cho một gói 10 túi, bên trong chứa những món quà ngẫu nhiên. Đó có thể là phụ kiện thời trang, đồ ăn vặt hấp dẫn, đồ chơi nhỏ … Các gói túi "mù" thường có nhiều chủ đề như thần thoại, động vật hay các nhân vật hoạt hình.
Điều đặc biệt là người chơi không biết nội dung bên trong là gì trước khi mở túi hoặc hộp. Điều này tạo ra sự hồi hộp và thú vị khi họ khám phá những món đồ bất ngờ.
Huyền Trang (23 tuổi, Hà Nội) là một người khá yêu thích trào lưu "xé túi mù". Theo Huyền Trang, trò chơi này không chỉ hấp dẫn người chơi mà còn thu hút người xem, bởi nó có yếu tố bất ngờ, sự sáng tạo, tương tác giữa mọi người trên mạng xã hội…
Đồ chơi nhỏ có hình thù đáng yêu trong "túi mù" khiến nhiều người yêu thích. Ảnh: Chụp màn hình.
"Việc không biết trước bên trong túi là gì tạo yếu tố bất ngờ và kích thích sự tò mò. Điều này làm cho người xem cảm thấy hào hứng và muốn biết người chơi sẽ nhận được gì. Trò chơi cũng sẽ khiến người xem để lại bình luận về phản ứng của người chơi và gợi ý cho các video tương lai. Điều này tạo ra một cộng đồng sôi động và kết nối mọi người trên mạng xã hội với nhau… ", Huyền Trang chia sẻ.
Cũng theo Huyền Trang, trò chơi "xé túi mù" có nhiều phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản mang đến một trải nghiệm riêng. Một số phiên bản phổ biến bao gồm: Túi mù đồ chơi (chứa các đồ chơi nhỏ, như mô hình nhân vật hoạt hình hoặc đồ chơi sưu tầm); Túi mù thực phẩm (chứa các món ăn hoặc đồ uống bất ngờ); Túi mù đồ dùng hàng ngày (đồ trang trí, phụ kiện thời trang, hoặc đồ dùng học tập).
Phương Linh (27 tuổi, Hà Nội) cho biết, bản thân cảm thấy rất hào hứng mỗi lần xem người bán "xé túi mù" cho khách. Điểm hấp dẫn của "xé túi mù" là cảm giác tò mò, hồi hộp về mô hình giấu bên trong túi và ưu đãi nhận được, dù bản thân là người mua hay chỉ là người xem.
"Xé túi mù" thu hút sự chú ý của công chúng là do cảm giác hồi hộp vì không biết mình sẽ được nhận món hàng thế nào, đồng thời là sự hưng phấn khi liên tục được tặng thêm quà, "1 lời 3, lời 4". Ngoài ra, sự đáng yêu của những mô hình cũng khiến người mua không tiếc khi chi tiền cho những món hàng này", Phương Linh cho hay.
Sao Việt cũng “rần rần” chơi trò "xé túi mù". Ảnh: Chụp màn hình.
Lưu ý khi chơi trò chơi "xé túi mù"
Vì không biết chắc chắn món đồ bên trong có làm mình hài lòng hay không nên bạn không nên mua quá nhiều "túi mù" để tránh lãng phí.
Trước khi mua bạn nên tìm hiểu thông tin về sản phẩm, các món đồ có thể có bên trong và đánh giá của những người đã mua trước đó.
Vì độ "hot" của trò chơi, gần đây, những kênh TikTok bán "túi mù" liên tục tăng giá. Thậm chí, có nơi bán 10 "túi mù" (mỗi túi là một mô hình chỉ cao khoảng 3,5cm) với giá hơn 200.000 đồng.
Theo một số người có kinh nghiệm bán hàng online cho biết, tại các khu chợ đầu mối hoặc các đơn vị gia công, "túi mù" được bán số lượng lớn với giá khá rẻ. Chính vì vậy người chơi không nên sa đà vào trò chơi khi người bán đẩy giá bán sản phẩm lên quá cao.
Quỳnh Mai
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/trao-luu-xe-tui-mu-thu-hut-gioi-tre-tren-tiktok-16924101009593985.htm