Trao nhiều suất học bổng Vừ A Dính cho các bạn tân sinh viên

Trao nhiều suất học bổng Vừ A Dính cho các bạn tân sinh viên
2 giờ trướcBài gốc
Tính từ năm học 2009 - 2010 đến nay, đã có 665 em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển đảo, thuộc 32 dân tộc, 45 tỉnh, thành trong cả nước được thụ hưởng học bổng của Dự án ‘Ươm mầm tương lai’, tại 22 trường THCS - THPT ở TP. HCM, Bình Dương và Cần Thơ, với tổng số tiền tài trợ hơn 394 tỷ đồng.
Năm học 2024 - 2025, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng bằng trách nhiệm và tình cảm của mình các trường THCS – THPT Hồng Hà, Ngô Thời Nhiệm, Phan Chu Trinh - Bình Dương, Hồng Đức, Nam Việt, Quốc Văn Cần Thơ vẫn tiếp tục đồng hành với Quỹ cấp học bổng ‘Ươm mầm tương lai’ hỗ trợ 43 học sinh của 12 tỉnh, thành về học nội trú tại TP. HCM, Bình Dương và Cần Thơ. Nâng tổng số các em đang còn tiếp tục thụ hưởng học bổng của dự án ươm mầm tương lai là 250 em.
Với dự án ‘Hỗ trợ sinh viên’, tính đến năm học 2024 - 2025, đã có 445 sinh viên thụ hưởng, thuộc 38 dân tộc, 49 tỉnh, thành trong cả nước, với tổng số tiền tài trợ gần 35 tỷ đồng.
Những bạn tân sinh viên nhận học bổng tại chương trình.
Năm học 2023 – 2024, các bạn sinh viên thuộc dự án 'Hỗ trợ sinh viên' đã khắc phục mọi khó khăn về đời sống và nỗ lực học tập để đạt nhiều kết quả tốt: 35 sinh viên đạt loại Giỏi cuối năm; 8 sinh viên đạt thành tích học tập tốt vinh dự nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (HMWK) và Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS), trị giá 216 Euro/sinh viên, tổng giá trị tài trợ gần 47 triệu đồng/sinh viên…
Chương trình Họp mặt đầu năm học mới là buổi gặp gỡ thân mật giữa bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với Ban Giám hiệu, các mạnh thường quân, 250 em học sinh trong dự án 'Ươm mầm tương lai' và 190 sinh viên trong dự án 'Hỗ trợ sinh viên' của Quỹ.
Nguyên Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” phát biểu tại chương trình.
Đặc biệt, chương trình còn tuyên dương 237 em học sinh đạt danh hiệu Học sinh Giỏi năm học: 2023 – 2024 và chào đón 43 em học sinh mới vào nhập học năm học 2024 – 2025.
Các nhà tài trợ đã trao tận tay các tân sinh viên những suất học bổng của mình. Trao phần thưởng cho các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học loại Giỏi, Khá và trao học bổng năm học 2024 - 2025 cho tất cả các bạn sinh viên đang tiếp tục dự án.
Nhiều sinh viên có thành tích học tập Xuất sắc được vinh danh tại chương trình.
Cuộc gặp gỡ thân mật đầu năm là dấu ấn quan trọng, là động lực để động viên, khích lệ tinh thần của các bạn sinh viên, học sinh trong suốt năm học và cũng là dịp Quỹ Học bổng Vừ A Dính, nhà trường và các nhà tài trợ chia sẻ trách nhiệm về việc giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ để sau này trở thành những người có ích cho bản làng, quê hương.
Hà Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/trao-nhieu-suat-hoc-bong-vu-a-dinh-cho-cac-ban-tan-sinh-vien-post1681793.tpo