Trao tặng 5 tấn Cloramine B cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão lụt

Trao tặng 5 tấn Cloramine B cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão lụt
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng 5 tấn Cloramin B phục vụ công tác khắc phục hậu quả bão lụt.
PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự, phát biểu chỉ đạo và chứng kiến lễ trao tặng. 5 tấn Cloramin B này do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng.
PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu.
Cùng tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo nhiều đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, đại diện ngành y tế các tỉnh, thành phố tiếp nhận.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh, bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều địa phương, nhưng ngay trong những thời khắc khó khăn nhất luôn có sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, qua đó góp phần giảm đến mức tối đa thiệt hại.
Thời gian qua, Bộ Y tế cũng đã nhận được rất nhiều sự chung tay góp sức, cùng đồng hành của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành y tế nhằm có thêm nguồn lực giúp các địa phương trong vùng ảnh hưởng thiên tai, bão lũ khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống cho nhân dân.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương bày tỏ trân trọng cảm ơn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng chung tay với Bộ Y tế nói chung, ngành y tế các tỉnh, thành phố nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ.
PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị tiếp nhận Cloramin B.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cũng đề nghị ngành y tế các địa phương tiếp nhận hóa chất sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, ngăn chặn kịp thời các dịch bệnh có thể xảy ra.
Được biết, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ vận chuyển số hóa chất Cloramin B đến tận các tỉnh, thành phố được phân bổ.
Thái Bình/Ảnh: Trần Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/trao-tang-5-tan-cloramine-b-cho-5-dia-phuong-khac-phuc-hau-qua-bao-lut-169240925165243504.htm