Trao tặng nhà '3 cứng' cho hộ nghèo

Trao tặng nhà '3 cứng' cho hộ nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Cuối tháng 9, Ban chỉ đạo giảm nghèo bền vững huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cùng với Hội đồng hương huyện Phú Lộc tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức bàn giao 3 ngôi nhà hộ nghèo và trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với tổng số tiền gần 270 triệu đồng.
Các ngôi nhà được bàn giao có diện tích sử dụng khoảng 70m2, đảm bảo các tiêu chí 3 cứng - tường cứng, mái cứng và móng cứng - đầy đủ không gian sinh hoạt với phòng khách, phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh... Mỗi căn nhà được hỗ trợ 80 triệu đồng.
Bên cạnh việc bàn giao 3 căn nhà, huyện cũng trao tặng thêm 29 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với số tiền mỗi suất là 1 triệu đồng dựa trên sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.
Cung cấp nhà ở phù hợp cho người nghèo hay nâng bước các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học vấn là một yếu tố quan trọng của phát triển bền vững và công bằng xã hội.
Cung cấp nhà ở phù hợp cho người nghèo hay nâng bước các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học vấn là một yếu tố quan trọng của phát triển bền vững và công bằng xã hội. Nhà ở không chỉ đơn giản là chỗ trú ngụ; đó là việc đảm bảo an toàn, nhân phẩm và nền tảng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, để trẻ em được đến trường là đang đầu tư vào tương lai của họ, tương lai của cộng đồng và tương lai của xã hội nói chung.
Nhờ thực hiện đồng bộ các chính sách, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền cũng như sự chung tay của các đoàn thể, nhân dân, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đã có nhiều thành tựu, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm còn 1,66%.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/trao-tang-nha-3-cung-cho-ho-ngheo-2335455.html