Triển lãm các di sản văn hóa và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam

Triển lãm các di sản văn hóa và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí ngày 9/10, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich tổ chức.
Theo đó, triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Triển lãm sẽ giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những di sản văn hóa, thiên nhiên, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và sản phẩm du lịch đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam.
Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” giới thiệu các sản phẩm của các làng nghề ở các vùng, miền. Ảnh: TL
Qua đó, khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Triển lãm cũng giới thiệu các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các vùng, miền; tổ chức các hoạt động giao lưu, quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề...
Đặc biệt, tại triển lãm sẽ có không gian “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống” của 25 tỉnh, thành phố tại phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Tại đây Ban tổ chức cũng giới thiệu sản phẩm đạt giải tại Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; liên hoan nghệ thuật dân gian truyền thống “Việt Nam - những sắc màu Di sản”.
Thế Vũ
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trien-lam-cac-di-san-van-hoa-va-san-pham-thu-cong-truyen-thong-viet-nam-post316000.html