Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 hướng tới giao thông 'xanh'

Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 hướng tới giao thông 'xanh'
2 giờ trướcBài gốc
Hàng loạt mẫu xe xanh và xe điện chạy pin được trưng bày tại VMS 2024. Ảnh: HL
Với chủ đề "Công nghệ mở tương lai xanh", Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh, bền vững và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ để bảo vệ môi trường.
Với tinh thần đó, điểm nhấn của triển lãm năm nay là việc các nhà sản xuất trưng bày hàng loạt xe điện hóa và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.
Trở lại sau 2 năm vắng bóng, VMS 2024 cũng chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có những mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam như xe đa dụng (MPV) M6 Pro của GAC Motor, Subaru Crosstrek; BYD M6 và HAN...
Các mẫu xe xanh đột phá với những công nghệ tiên tiến nhất nhân dịp này cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước. Toyota trưng bày xe điện ý tưởng FT-3e từng xuất hiện trong Japan Mobility Show tại Nhật Bản hồi cuối năm ngoái, ra mắt chính thức Camry 2025 với 2 biến thể hybrid.
Skoda là gương mặt xe châu Âu duy nhất trong triển lãm năm nay. Ảnh: HL
Trong khi Honda mang đến mẫu xe sedan hybrid thể thao Civic e:HEV RS thế hệ mới cùng 2 mẫu xe máy điện ICON e: và CUV e:.
Một điểm đáng tiếc của triển lãm năm nay là sự vắng bóng của hầu hết các thương hiệu xe sang, đặc biệt là các nhà sản xuất châu Âu. Bù lại, số lượng các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện đông đảo. VMS cũng có sự góp mặt của các mẫu xe máy, xe phân khối lớn và nhiều gian trưng bày các sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy. Yamaha mang đến bộ đôi xe điện ý tưởng MOTOROID2 và ELOVE, trong đó, MOTOROID2 được tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Nakano Keita nhấn mạnh, triển lãm lần này không chỉ là nơi quy tụ những thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình của ngành công nghiệp này tại Việt Nam.
Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam Nakano Keita phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: HL.
"Với cam kết mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, sự kiện năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải cùng công nghệ an toàn hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ và nỗ lực từ các doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050" - Chủ tịch VAMA khẳng định.
Chia sẻ về triển lãm, đại diện Nhóm các Nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) Lê Thanh Hải bày tỏ sự lạc quan về triển vọng thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Về phần mình, đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) Okutani Masahiro cho rằng, ngành xe máy tại Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn chuyển dịch quan trọng, với xu hướng xanh hóa và tiết kiệm năng lượng ngày càng được người tiêu dùng đón nhận, và VMS 2024 là cơ hội lý tưởng để các nhà sản xuất thể hiện quan điểm về trào lưu mới này.
Năm 2024, lần đầu tiên, VMS chứng kiến sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất xe máy. Ảnh: HL
Theo lộ trình, VMS 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23-10 đến hết ngày 27-10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh). Triển lãm mở cửa cho công chúng từ 16h30 đến 21h ngày 23-10 và từ 9h đến 21h ngày 24 đến 27-10.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/trien-lam-o-to-va-xe-may-viet-nam-2024-huong-toi-giao-thong-xanh-682256.html