Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam 2024: Giới mê xe mãn nhãn với màn trình diễn công nghệ

Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam 2024: Giới mê xe mãn nhãn với màn trình diễn công nghệ
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều màn trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc
Trong ngày đầu tiên, triển lãm đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là sự ủng hộ của hàng trăm cơ quan báo chí và truyền thông. Điểm nhấn của triển lãm năm nay là loạt xe điện hóa và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.
Trình diễn xe tự lái tại triển lãm.
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, các thương hiệu tham gia triển lãm mang đến những màn trình diễn đặc sắc, giàu tính tương lai. Mỗi gian hàng đều có những tiết mục âm thanh ánh sáng thu hút, làm nổi bật thêm các mẫu xe được trưng bày.
Không chỉ bám sát chủ đề chính của VMS năm nay, các màn trình diễn còn thể hiện được phong cách sống (lifestyle) thú vị của từng mẫu xe trưng bày. Ví dụ như Mitsubishi dù không ra mắt mẫu xe mới nào tại VMS 2024, nhưng cũng mang đến một màn giới thiệu gian hàng đầy ấn tượng, thể hiện được tinh thần và giá trị cốt lõi của từng dòng xe, hướng đến việc chinh phục đa dạng nhóm khách hàng.
Hay như màn trình diễn đậm chất công nghệ của Yamaha, khách tham quan được tận mắt chiêm ngưỡng khả năng của những chiếc xe có thể tự nhận biết chủ nhân, có khả năng tự biến hình hay tự hành, tự cân bằng không cần thao tác ở tay ga. Hai sản phẩm này không chỉ mang tính trưng bày, nó còn thể hiện tầm nhìn và mục tiêu của Yamaha về một tương lai hiện đại với công nghệ năng lượng mới và trí tuệ nhân tạo AI.
Nhiều dòng xe mới xuất hiện ấn tượng.
Trong khi đó, các thương hiệu Toyota, GAC Motor, MG… cũng mang đến màn trình diễn hấp dẫn cùng dàn mẫu ấn tượng, với nhân vật chính tại gian hàng là các mẫu xe tâm điểm.
Triển lãm cũng có sự góp mặt của các mẫu xe máy, xe phân khối lớn nổi bật đến từ các thương hiệu, như CVO Road Glide ST - mẫu touring thương mại mạnh mẽ nhất của Harley-Davidson, các mẫu Bonneville danh tiếng của Triumph Motorcycles phiên bản mới 2025 với phối màu độc đáo và nổi bật, KTM 890 ADVENTURE R - chiến binh Off-road cao cấp thế hệ mới của KTM, một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Adventure dưới 1.000 phân khối. SYM Việt Nam cũng mang đến mẫu xe tay ga Priti 125, hứa hẹn chinh phục đối tượng khách hàng phụ nữ trẻ.
Nhiều hoạt động trải nghiệm
Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam 2024 có quy mô và tổng diện tích không gian lớn, chỉ riêng diện tích trưng bày lên đến gần 25.000m2, khu vực sân ngoài trời cũng là nơi trưng bày của 3 thương hiệu lớn là Subaru, Honda, Yamaha Motorcycle, cùng các hoạt động tương tác lái thử xe. Khách hàng quan tâm có thể đăng ký lái thử ngay tại khu vực đón khách của các thương hiệu, để có cơ hội trực tiếp trải nghiệm thực tế nhất các dòng xe.
Các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như: hoạt động trải nghiệm các mẫu xe thương mại của MG, hoạt động lái thử vượt chướng ngại vật độc đáo của Subaru với các mẫu xe mới nhất và trải nghiệm bộ 4 công nghệ cốt lõi…
Lái thử xe tại triển lãm ô tô, xe máy năm 2024.
Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ AR Filter cung cấp trải nghiệm tương tác trên không gian ảo và công nghệ Bullet Time ghi lại những tấm ảnh động với hiệu ứng ngưng đọng thời gian thú vị.
Không chỉ là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam, triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam 2024 còn đánh dấu cột mốc quan trọng, phản ánh sự đổi mới và phát triển không ngừng của các thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển bền vững.
Trong suốt 5 ngày diễn ra Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam 2024, các hãng xe sẽ tổ chức các buổi trình diễn đặc biệt, giới thiệu các mẫu xe mới và công nghệ tiên tiến trong nhiều khung giờ khác nhau. Khách tham quan có thể mua vé trực tiếp tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hoặc thông qua kênh website chính thức.
HOÀNG SƠN
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/trien-lam-o-to-xe-may-viet-nam-2024-gioi-me-xe-man-nhan-voi-man-trinh-dien-cong-nghe-183241027114717957.htm