Triệt phá ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy ở Hà Nội
7 giờ trướcBài gốc
Các đối tượng trong vụ án.
Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Tiến Thành (SN 1995, trú tại Ấm Hạ, Hạ Hòa, Phú Thọ), Trần Xuân Quyết (SN 1984) và Bùi Đình Sáng (SN 1992, cùng trú Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình) đề điều tra hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trước đó, trưa ngày 19/10, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện bắt quả tang Thành đang trộm cắp xe máy BKS 29L5-630.XX tại tòa 27A1, chung cư Green Star, Cổ Nhuế 1.
Tại cơ quan công an, Thành khai do không có công ăn việc làm, cần tiền tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định đi trộm cắp xe máy để đem bán. Thành nhắm đến xe máy tại các hầm gửi xe không có người quản lý, trông giữ...
Để thực hiện hành vi phạm tội, Thành mang theo 1 tay công bằng kim loại hình chữ L dài khoảng 20cm, 3 mũi vam phá khóa bằng kim loại dạng dẹt, 1 cờ lê bằng kim loại để trộm cắp xe.
Bằng thủ đoạn trên Thành đã thực hiện 7 vụ, trộm cắp 7 xe máy, ước tính hơn 30 triệu đồng. Số xe máy trộm cắp được Thành bán lại cho Trần Xuân Quyết và Bùi Đình Sáng.
Tang vật thu giữ.
Mở rộng vụ án, cảnh sát khám xét khẩn cấp chỗ ở của Quyết và Sáng tại ngõ 54/36 đường Tây Tựu, phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thu giữ 3 túi nilon nghi là ma túy. Hai đối tượng khai nhận là chất ma túy góp tiền mua về cùng sử dụng nhưng chưa dùng hết.
Đồng thời thừa nhận đã mua số xe máy của Thành trộm được với giá 3.000.000 đồng/xe, sau đó lên Facebook tìm người mua lại với giá 3.500.000 đồng/xe để kiếm lời.
Được biết, mỗi đối tượng trên đều có 1 tiền án.
Vừa qua, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Từ đầu tháng 10/2024 đến khi bị bắt, ổ nhóm này đã gây ra 20 vụ trộm cắp xe máy ở các quận, huyện Hà Đông, Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Sóc Sơn… với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.
Đây là các đối tượng sống lang thang, lên kế hoạch trộm cắp xe máy vào ban đêm ở những nơi không có người trông giữ và tìm xe không khóa cổ, khóa càng để đấu điện hoặc dùng vam phá khóa và mua thêm kìm thủy lực để cắt các loại khóa chữ U.
Sau khi trộm cắp được tài sản, chúng lên mạng xã hội, vào hội nhóm “mua bán xe không giấy tờ” để tìm mối, rồi kết nối, bán cho chủ cửa hàng sửa chữa xe máy với giá từ 3 triệu – 4 triệu đồng/xe. Sau đó tiếp tục bán cho các “lò mổ xe”.
Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng tháo phụ tùng, mài số khung, số máy xe rồi đăng bán trên các trang mạng xã hội, chuyển đi khắp các tỉnh trên toàn quốc. Hoặc chuyển vào Thừa Thiên Huế đưa theo đường tiểu ngạch sang biên giới tiêu thụ.
Thanh Hà
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/triet-pha-o-nhom-trom-cap-tieu-thu-xe-may-o-ha-noi-post1684839.tpo