Triều cường đạt đỉnh, người dân TP.HCM khổ sở bì bõm dắt xe về nhà

Triều cường đạt đỉnh, người dân TP.HCM khổ sở bì bõm dắt xe về nhà
7 giờ trướcBài gốc
Chiều 18/10, triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh 1,8m, đây là mức triều cường lịch sử trong 5 năm qua. Ảnh hưởng của triều cường, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập sâu khiến người dân chật vật, khổ sở.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 15h chiều nay, triều cường bắt đầu dâng cao ở nhiều khu vực. Sau khoảng 3 giờ, các tuyến đường như Nguyễn Tất Thành (quận 4), Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê Văn Lương, Đào Sư Tích (huyện Nhà Bè)… chìm sâu trong biển nước.
Tại đường Trần Xuân Soạn (quận 7) triều dâng khá cao, có đoạn gần tới yên xe máy. Do triều dâng, nhiều người dân phải chọn đường khác.Tuy nhiên, hầu như đường nào cũng ngập.
Chỉ trong hơn một giờ, có đến hàng trăm người dân phải xuống dắt bộ, bì bõm vượt qua dòng nước ở một đoạn đường ngắn.
Trong ảnh, hàng loạt xe bị chết máy giữa dòng nước triều, người dân dắt bộ quãng đường từ vài trăm mét đến gần 2km. Một số người cho biết, dắt xe trên đường khô thoáng đã mệt, dắt xe dưới nước còn mệt hơn rất nhiều. Chưa kể, vừa đi vừa phải dò dẫm vì sợ sụp ổ gà hoặc nắp cống.
Trên tuyến đường này còn có hàng loạt xe container, xe tải qua lại. Mỗi lần xe lớn đi qua, sóng nước tạo ra rất mạnh khiến xe máy đi bên cạnh chao đảo.
Ông Vương Quốc Khánh, người dân sống trên đường Trần Xuân Soạn cho biết, hôm nay triều cường dâng cao nhất trong thời gian qua. Dù nhà ông đã dùng ván ngăn nước nhưng nước vẫn tràn vào bên trong. "Chúng tôi sống chung với triều cường hàng chục năm qua, cũng quen rồi. Chỉ có điều mỗi khi triều dâng, người dân di chuyển qua lại khó khăn, nguy hiểm thì thấy rất lo lắng", ông Khánh nói.
Thu Thảo, sinh viên một trường đại học trên địa bàn cho biết, dù đã nghe thông tin triều cường sẽ dâng hôm nay, nhưng Thảo nghĩ nước không quá sâu. "Đi được một xíu thì xe chết máy, em phải dắt bộ gần 1km, mệt mỏi vô cùng", Thảo nói.
Một phụ huynh dắt xe giữa dòng nước khi đi đón con tan học về nhà.
Bà Linh, người dân sống trên đường Trần Xuân Soạn cho biết, may mắn hôm nay mưa nhỏ nên người dân bớt khổ. Nếu mưa lớn kết hợp triều cường như hôm nay, chắc chắn nước sẽ còn cao hơn. "Chúng tôi mong mỏi sớm chấm dứt tình trạng này, vì triều lên là khỏi làm ăn buôn bán gì", bà Linh nói.
Theo ghi nhận, nước triều cường dâng cao trong khoảng bốn tiếng đồng hồ. Đến khoảng 19h, nước bắt đầu rút dần và người dân có thể lưu thông bình thường.
Theo theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong ngày mai, dự kiến triều cường tại TPHCM sẽ xuống, tuy nhiên vẫn ở mức trên báo động ba. Dự kiến, mức triều dâng khoảng 1,74 - 1,77 mét.
Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đây là mức triều cường cao trong năm, cần đề phòng mưa lớn kết hợp triều cao gây ngập úng ở vùng trũng thấp; ven sông, gây ảnh hưởng đến giao thông cũng như hoạt động kinh tế - xã hội.
Clip triều cường đạt đỉnh tại TP.HCM, người dân vật lộn với dòng nước để trở về nhà.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/trieu-cuong-dat-dinh-nguoi-dan-tphcm-kho-so-bi-bom-dat-xe-ve-nha-192241018182144525.htm