Triều cường xâm nhập chợ Thủ Dầu Một, tiểu thương lo kê đồ, buôn bán ế ẩm

Triều cường xâm nhập chợ Thủ Dầu Một, tiểu thương lo kê đồ, buôn bán ế ẩm
4 giờ trướcBài gốc
Khu vực chợ Thủ Dầu Một bị ngập nặng do triều cường dâng cao.
Các tuyến đường ven sông Sài Gòn như Trần Tử Bình, Ngô Quyền, Nguyễn Trị Phương đều bị triều cường xâm nhập, làm ngập nhiều đoạn đường từ 20 - 40cm. Nước từ cống tràn lên tại khu chợ Thủ Dầu Một, buộc các tiểu thương phải nhanh chóng cơi nới, kê cao hàng hóa để tránh thiệt hại.
Nhiều tiểu thương cho biết, triều cường lớn bất ngờ xuất hiện vào sáng sớm đã làm xáo trộn công việc hàng ngày của họ. Chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương buôn bán tại chợ, chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị từ hôm qua, cơi nới hàng hóa lên cao, nhưng nước tràn lên quá nhanh. Khách hàng cũng ít đến mua vì ngập, bà con ngại tới chỗ ngập nước."
Triều cường xâm nhập chợ Thủ Dầu Một, gây nhiều khó khăn cho việc kinh doanh.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương, triều cường trên sông Sài Gòn đang tăng mạnh do ảnh hưởng của rằm tháng 9 âm lịch năm Giáp Thìn. Mực nước đỉnh triều tại trạm Thủ Dầu Một dự báo sẽ còn tiếp tục dâng cao, đạt từ 1,73 - 1,78m trong các ngày 17 và 21/10.
Dù trời không có mưa, triều cường mạnh vẫn khiến nước sông Sài Gòn tràn vào nhiều khu vực thấp trũng, làm ngập nhiều tuyến đường. Đặc biệt, trong đêm 18/10, một số đoạn đường tại thành phố Thủ Dầu Một bị ngập từ 20 - 40cm, gây khó khăn cho giao thông và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Tại chợ Thủ Dầu Một, tiểu thương phải đối mặt với tình trạng nước ngập vào mỗi sáng và chiều tối, làm việc buôn bán gặp khó khăn do khách hàng ngại đi lại. Không chỉ tiểu thương, các hộ dân sống gần kênh rạch nối với sông Sài Gòn cũng bị nước tràn vào nhà, làm ngập úng đồ đạc và đảo lộn sinh hoạt.
Trước tình hình trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân sống ven sông và các tiểu thương cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với đợt triều dâng cao lịch sử này. Các khu vực có bờ bao yếu cũng cần được gia cố thêm để tránh nguy cơ sạt lở khi kết hợp với mưa lớn. Các địa phương như thành phố Thủ Dầu Một và thành phố Thuận An cần kiểm tra hệ thống thoát nước và bờ kè để hạn chế tình trạng ngập tái diễn.
Theo dự báo, đỉnh triều trong những ngày tới sẽ xuất hiện vào các khung giờ từ 5 giờ đến 8 giờ 30 phút và từ 17 giờ đến 20 giờ 30 phút. Cơ quan chức năng hiện đang theo dõi sát sao và sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người dân.
Triều cường xâm nhập chợ Thủ Dầu Một, gây nhiều khó khăn cho việc kinh doanh.
Ông Vũ Ngọc Thìn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Bình Dương cho biết, để chủ động phòng, chống tình trạng ngập lụt do ảnh hưởng của mưa lớn và triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, cùng Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh. Đồng thời, các đơn vị thực hiện trực ban nghiêm ngặt, theo dõi sát sao các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, triều cường và xả tràn hồ chứa để kịp thời thông báo cho người dân nhằm chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Ngoài ra, các địa phương và đơn vị liên quan cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiên tai xảy ra.
Tin, ảnh: Dương Chí Tưởng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/trieu-cuong-xam-nhap-cho-thu-dau-mot-tieu-thuong-lo-ke-do-buon-ban-e-am-20241019071644054.htm