Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc

Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc
3 giờ trướcBài gốc
Điều này diễn ra khi Hàn Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc diễu binh quân sự hiếm hoi nhân dịp Ngày Lực lượng Vũ trang.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái theo dõi vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ một địa điểm không được tiết lộ vào tháng trước. Ảnh: KCNA
Ông Kim Kang Il, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên, cáo buộc Washington đang "khoe mẽ quân sự một cách liều lĩnh" và gia tăng căng thẳng bằng cách gần đây gửi tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc, cũng như đưa máy bay ném bom B-1B tham gia cuộc diễu binh.
Theo truyền thông Hàn Quốc, máy bay ném bom B-1B sẽ tham gia cuộc diễu binh vào chiều thứ Ba, bay qua thủ đô Seoul cùng với các máy bay chiến đấu của đồng minh và các loại máy bay khác.
Quân đội Hàn Quốc và Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc chưa xác nhận sự tham gia của máy bay B-1B, nhưng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc diễu binh này nhằm mục đích phô diễn sức mạnh quân sự để răn đe Triều Tiên.
Ông Kim Kang Il nói: "Chúng tôi có thể xem xét và thực hiện các kế hoạch hành động mới bất cứ lúc nào", đồng thời cam kết tiếp tục nâng cao "khả năng răn đe chiến tranh mạnh mẽ" của đất nước, theo KCNA.
Tuần trước, bà Kim Yo Jong, em gái quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã chỉ trích sự hiện diện của tàu ngầm hạt nhân Mỹ tại Hàn Quốc. Tàu ngầm này đã cập cảng Busan để tiếp tế và cho phép các thành viên thủy thủ đoàn nghỉ ngơi.
Cao Phong (theo Reuters, SCMP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trieu-tien-chi-trich-viec-my-trien-khai-vu-khi-hat-nhan-o-han-quoc-post314677.html