Triều Tiên đặt lực lượng pháo binh vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu

Triều Tiên đặt lực lượng pháo binh vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu
8 giờ trướcBài gốc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm đơn vị tác chiến đặc biệt tại căn cứ huấn luyện ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA/TTXVN
Quân đội Triều Tiên đã yêu cầu các đơn vị pháo binh ở biên giới phía Nam của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/10 cho biết Bộ Quốc phòng Triều Tiên đưa ra thông báo như vậy vào đêm 12, rạng sáng 13/10 (theo giờ địa phương).
Bản tin của KCNA có đoạn nêu rõ quân đội đã yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh cần sẵn sàng trong tư thế nói trên và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng.
Hôm 12/10, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đưa tin về các hoạt động mà Triều Tiên cho là của thiết bị bay không người lái thả tờ rơi trên bầu trời thủ đô nước này.
Hồi tuần trước, KCNA dẫn thông báo của quân đội Triều Tiên cho biết, bắt đầu từ ngày 9/10, nước này sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc và gia tăng phòng thủ vững chắc ở biên giới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-dat-luc-luong-phao-binh-vao-tinh-trang-san-sang-chien-dau-post983149.vnp