Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công Hàn Quốc nếu xuất hiện thêm UAV

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công Hàn Quốc nếu xuất hiện thêm UAV
3 giờ trướcBài gốc
Trong tuyên bố được truyền thông Triều Tiên đưa tin hôm 13/10, Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết quân đội đã ban hành lệnh tác chiến sơ bộ cho lực lượng pháo binh và các đơn vị quân đội khác gần biên giới Hàn Quốc "chuẩn bị sẵn sàng khai hỏa".
Người phát ngôn Bộ này cho biết "căng thẳng quân sự nghiêm trọng đang diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên" do các vụ phóng máy bay không người lái của Hàn Quốc.
Quân đội Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cho mọi tình huống như tấn công ngay lập tức các mục tiêu địch không xác định khi Hàn Quốc tiếp tục phóng máy bay không người lái qua biên giới, có khả năng gây ra giao tranh trên Bán đảo Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát cuộc tập trận bắn pháo hồi tháng 3. Ảnh: KCNA
Trước đó ngày 11/10, Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái để rải truyền đơn xuống Bình Nhưỡng ba lần trong tháng này, đồng thời đe dọa sẽ đáp trả bằng vũ lực nếu điều này xảy ra lần nữa.
Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôm 12/10 đã cảnh báo rằng việc phát hiện thêm một máy bay không người lái mới của Hàn Quốc "chắc chắn sẽ dẫn đến thảm họa khủng khiếp".
Hàn Quốc từ chối xác nhận việc phóng máy bay không người lái, nhưng cảnh báo nghiêm khắc Triều Tiên nếu sự an toàn của công dân Hàn Quốc bị đe dọa.
Sự thù địch giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang ở mức tồi tệ nhất trong nhiều năm qua với các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên và các cuộc tập trận quân sự tăng cường Mỹ - Hàn.
Tất cả các kênh liên lạc và chương trình trao đổi giữa các hai nước vẫn bị đình trệ kể từ năm 2019, khi các cuộc đàm phán ngoại giao giữa Mỹ và Triều Tiên về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng sụp đổ.
Hoài Phương (theo KCNA, AP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trieu-tien-tuyen-bo-san-sang-tan-cong-han-quoc-neu-xuat-hien-them-uav-post316720.html