Triều Tiên nhanh chóng khắc phục hậu quả do lũ lụt

Triều Tiên nhanh chóng khắc phục hậu quả do lũ lụt
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh từ truyền thông nhà nước Triều Tiên cho thấy thiệt hại do lũ lụt ở tỉnh Bắc Pyongan. Ảnh: KCNA/Reuters
Ông Kim Jong Un đưa ra lời kêu gọi này khi đi thị sát thực địa các khu vực bị lũ lụt ở tỉnh Bắc Phyongan hôm 29/9, theo đó ông Kim Jong Un chỉ đạo các công ty xây dựng phải dốc sức hoàn thiện việc xây dựng nhà mới trong thời gian ngắn nhất để giúp người dân bình ổn cuộc sống.
Những trận mưa lớn hồi cuối tháng 7/2024 đã gây ngập lụt tại nhiều khu vực rộng lớn dọc theo sông Amnok của Triều Tiên. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng số người chết hoặc mất tích trong đợt lũ này có thể vượt quá 1.000 trường hợp.
Cũng theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, việc xây dựng lại nhà ở, cơ sở vật chất cho khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai cũng góp phần vào chương trình phát triển khu vực theo chủ trương của đảng Lao động Triều Tiên.
Triều Tiên đã công bố chính sách phát triển khu vực 20-10 với mục tiêu hiện đại hóa các nhà máy ở 20 huyện thị trong vòng 10 năm tới. Chính sách này nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại các khu vực lạc hậu, nâng cao mức sống và cải thiện cơ bản đời sống văn hóa cho người dân.
Khánh Vân (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/trieu-tien-nhanh-chong-khac-phuc-hau-qua-do-lu-lut-20240930125458984.htm