Triều Tiên tuyên bố 1,4 triệu thanh niên đã nhập ngũ, Mỹ nói đang theo sát tình hình

Triều Tiên tuyên bố 1,4 triệu thanh niên đã nhập ngũ, Mỹ nói đang theo sát tình hình
9 giờ trướcBài gốc
Theo bản tin của KCNA, những người trẻ tuổi quyết tâm chiến đấu trong một "cuộc chiến tranh thần thánh tiêu diệt kẻ thù bằng vũ khí cách mạng".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm căn cứ huấn luyện của lực lượng đặc nhiệm của quân đội Triều Tiên tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên vào ngày 11 tháng 9 năm 2024. Ảnh: KCNA
Tuyên bố của Triều Tiên về việc có hơn một triệu thanh niên nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân Triều Tiên chỉ trong hai ngày diễn ra vào thời điểm căng thẳng đang lên cao trên Bán đảo Triều Tiên.
Năm ngoái, truyền thông Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố tương tự về công dân của mình, tình nguyện tham gia quân đội để chiến đấu chống lại Mỹ.
Hôm thứ Ba, Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường bộ và đường sắt liên Triều ở phía bên kia biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt giữa hai miền Triều Tiên, khiến quân đội Hàn Quốc phải nổ súng cảnh cáo.
Triều Tiên đã cáo buộc Hàn Quốc gửi máy bay không người lái qua thủ đô Bình Nhưỡng, sau khi hai miền Triều Tiên đã xung đột về những quả bóng bay chứa rác được thả từ Triều Tiên kể từ tháng 5. Bình Nhưỡng cho biết các vụ phóng là để đáp trả những quả bóng bay do các nhà hoạt động ở Seoul gửi đến.
Mỹ hôm thứ Ba đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động có thể làm gia tăng nguy cơ xung đột. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi tình hình ở CHDCND Triều Tiên thông qua sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh tại Hàn Quốc".
"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi CHDCND Triều Tiên giảm căng thẳng và chấm dứt mọi hành động làm gia tăng nguy cơ xung đột, đồng thời khuyến khích CHDCND Triều Tiên quay lại đối thoại và ngoại giao", ông nói thêm.
Hoàng Anh (theo KCNA, Reuters, Yonhap)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trieu-tien-tuyen-bo-14-trieu-thanh-nien-da-nhap-ngu-my-noi-dang-theo-sat-tinh-hinh-post317007.html