Triều Tiên tuyên bố sẽ trở thành 'siêu cường quân sự'

Triều Tiên tuyên bố sẽ trở thành 'siêu cường quân sự'
8 giờ trướcBài gốc
Triều Tiên mong muốn đẩy nhanh quá trình trở thành cường quốc về quân sự. Ảnh: SCMP
Trong bài phát biểu tại Đại học Quốc phòng Kim Jong-un, nơi đào tạo các chuyên gia quân sự hàng đầu Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố đất nước của ông sẽ đẩy nhanh các bước để trở thành một "siêu cường quân sự", đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc xung đột tiềm tàng với Hàn Quốc và Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chỉ trích Seoul vì đã "hợp tác với Washington để gây bất ổn khu vực”, đồng thời nêu rõ Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại sử dụng tất cả các khả năng nếu kẻ thù cố gắng sử dụng lực lượng vũ trang chống lại Triều Tiên.
"Không loại trừ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp này", ông Kim Jong-un nhấn mạnh.
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cũng nêu rõ, dù căng thẳng leo thang nhưng Bình Nhưỡng không có ý định tấn công Hàn Quốc, trừ khi bị khiêu khích.
Theo giới quan sát, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng đưa ra những lời đe dọa tương tự về việc sử dụng vũ khí hạt nhân phủ đầu, nhưng cảnh báo lần này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Hàn Quốc và Mỹ.
Tuần trước, Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn để kỷ niệm ngày Lực lượng vũ trang, trong đó trưng bày tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn lớn và một máy bay ném bom chiến lược của Mỹ.
Trong bài phát biểu nhân dịp đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng cảnh báo Triều Tiên rằng, nếu sử dụng vũ khí hạt nhân, "chế độ của nước này sẽ chấm dứt”.
Cùng ngày, KCNA cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chúc mừng sinh nhật tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhấn mạnh ông là "đồng chí thân thiết nhất" và bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước sẽ được nâng lên một tầm cao mới.
Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/trieu-tien-tuyen-bo-se-tro-thanh-sieu-cuong-quan-su-680689.html