Trình diễn nhiều công nghệ mới, tiên tiến nhất ở Việt Nam

Trình diễn nhiều công nghệ mới, tiên tiến nhất ở Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 30/9 - 1/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024) với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững". Sự kiện được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), UBND thành phố Hà Nội đồng tổ chức.
Nhiều công nghệ cao được giới thiệu ở sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Đây là sự kiện thường niên để các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế trình diễn, giới thiệu các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến được ứng dụng, chuyển giao, làm chủ. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để trao đổi thảo luận về việc hoàn thiện, thực thi hiệu quả các giải pháp, chính sách mới trong việc kết nối cung - cầu công nghệ, từ đó thúc đẩy ứng dụng, đổi mới, chuyển giao và đổi mới sáng tạo (ĐMST), phát triển thị trường KH&CN.
Techconnect and Innovation Vietnam 2024 được tổ chức với quy mô quốc gia, bao gồm nhiều hoạt động chuyên sâu về công nghệ và ĐMST; tập trung vào các lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm của xã hội và doanh nghiệp, với sự tham gia của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp lớn, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút từ 2.500 đến 3.000 người tham dự trực tiếp và 7.000 đến 10.000 người tham dự trực tuyến, cùng với 200 gian trình diễn công nghệ.
Tại sự kiện sẽ giới thiệu và trình diễn những thành tựu công nghệ mới trong và ngoài nước được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh trong nhiều ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, các thảo luận sẽ tập trung vào việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ và ĐMST; tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp, tổ chức nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước; kết nối giải pháp, công nghệ và tài chính cho các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng, chuyển giao, phát triển và làm chủ công nghệ.
Sự kiện gồm các hoạt động chính: 5 diễn đàn kết nối công nghệ và ĐMST (Diễn đàn chính sách quản lý công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Diễn đàn công nghệ ngành Xây dựng, Diễn đàn công nghệ ngành Y tế, Diễn đàn công nghệ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư công nghệ cao); Tọa đàm vai trò của ĐMST với doanh nghiệp Thủ đô; Trình diễn, giới thiệu các thành tựu công nghệ năm 2024, kết nối cung - cầu công nghệ; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và ĐMST địa phương năm 2024.
Sự kiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao công nghệ và tư vấn kỹ thuật từ các chuyên gia hàng đầu. Các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST sẽ có cơ hội kết nối với nhà đầu tư, đặc biệt là các quỹ đầu tư mạo hiểm, giúp huy động vốn và phát triển. Trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức KH&CN có thể thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh. Các doanh nghiệp công nghệ và các tổ chức khoa học và công nghệ cũng sẽ có cơ hội trình diễn, giới thiệu các giải pháp công nghệ mới, kết nối với các đối tác có nhu cầu.
Tô Hội
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/trinh-dien-nhieu-cong-nghe-moi-tien-tien-nhat-o-viet-nam-169240925151803218.htm