'Trùm' ma túy cố tình tăng 15kg trong 6 tháng để lẩn trốn công an

'Trùm' ma túy cố tình tăng 15kg trong 6 tháng để lẩn trốn công an
4 giờ trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Đà Nẵng vừa đột kích, bắt giữ Võ Duy Đại (22 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đại là đối tượng có 1 tiền án 5 năm tù về cùng hành vi trên. Mới ra tù được hơn 1 năm, nhưng Đại lại tiếp tục tái phạm. Đáng chú ý, ngoài việc sử dụng chiêu thức “ve sầu thoát xác” để đối phó với cơ quan công an, Đại còn trang bị súng và 6 viên đạn bằng kim loại để phòng thân.
Võ Duy Đại bị trinh sát khống chế, bắt giữ. Ảnh: CACC
Theo thông tin từ điều tra viên, Đại có vẻ ngoài hiền lành nhưng thực chất là một đối tượng tinh ranh và phức tạp. Năm 2019, khi mới 17 tuổi, Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ tuyên phạt 5 năm tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù vào tháng 5/2023, Đại không từ bỏ con đường tội lỗi mà tiếp tục phạm tội để có tiền tiêu xài.
Với kinh nghiệm từng có, Đại thực hiện các giao dịch ma túy một cách tinh vi, luôn giao ma túy cho một "chân rết" đi giao cho con nghiện. Ngày 30/11/2023, "chân rết" này đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ.
Khi biết mình bị truy tìm, Đại đã bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Đến tháng 7/2024, sau một thời gian "án binh bất động", nghĩ rằng mọi việc đã lắng xuống, Đại quay về Đà Nẵng. Trước khi về, Đại đã đặt mua một khẩu súng cùng 6 viên đạn để phòng thân.
Sau khi trở về Đà Nẵng, để tránh bị phát hiện, Đại không ở cố định một nơi mà chỉ lưu trú tại nhà người thân quen. Đến ngày 25/9, do cần tiền tiêu xài và ma túy, Đại đã liên hệ với một đối tượng ở TP Hồ Chí Minh để mua ma túy về sử dụng và bán lại.
Để tạo vỏ bọc, Đại về ở tại nhà người quen trong ngõ sâu trên đường Hoàng Văn Thái. Ngoài việc sử dụng các phương thức "truyền thống" để đối phó với cơ quan Công an, Đại còn cố tình tăng cân và đeo kính cận. Theo tiết lộ, chỉ trong hơn 6 tháng, Đại đã tăng tới 15 kg.
Nhận thấy đây là đối tượng phức tạp và có vũ khí nóng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã lập kế hoạch đấu tranh cụ thể.
Sau khi nắm được thông tin Đại vừa nhận một lượng ma túy lớn và đang chờ tiêu thụ, Thượng tá Đăng Bảo Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo phá án.
Sau nhiều ngày mai phục và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lúc 22 giờ 50 phút ngày 26/9, tại khu vực đường Đống Đa, quận Hải Châu, một tổ trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi, trú huyện Hòa Vang) cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5 gam ma túy loại ketamine mà Sơn mua từ Đại.
Một tổ trinh sát khác tiếp tục theo dõi mọi di biến động của Đại. Đến chiều tối 27/9, khi Đại vừa bước ra khỏi nhà, các trinh sát lập tức ập đến khống chế.
Tiến hành khám xét nơi ở của Đại, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn và một số tang vật khác. Qua kiểm tra nhanh, Đại dương tính với 3 loại ma túy (thuốc lắc, ketamine và ma túy đá).
Vụ việc đang được điều tra mở rộng.
HP
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/trum-ma-tuy-co-tinh-tang-15kg-trong-6-thang-de-lan-tron-cong-an.html