Trump Organization làm ăn ra sao trước khi 'bắt tay' KBC tại siêu dự án ở Hưng Yên?

Trump Organization làm ăn ra sao trước khi 'bắt tay' KBC tại siêu dự án ở Hưng Yên?
6 giờ trướcBài gốc
"Cú bắt tay" tỷ đô
Theo thông tin từ Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), The Trump Organization đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên (một công ty con của KBC) để phát triển một dự án quy mô lớn tại tỉnh Hưng Yên.
Dự án này dự kiến bao gồm khách sạn sang trọng, sân golf, và khu dân cư cao cấp, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 1,5 tỷ USD. Biên bản ghi nhớ về dự án đã được ký kết vào cuối tháng 9 giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Trump Organization tại Mỹ.
The Trump Organization đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên (một công ty con của KBC) để phát triển một dự án quy mô lớn tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh: KBC.
Theo Eric Trump, Phó chủ tịch điều hành của Trump Organization và con trai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực khách sạn và giải trí cao cấp. Ông bày tỏ sự lạc quan về khả năng phát triển của ngành này trong nước và kỳ vọng dự án sẽ tạo dấu ấn trong thị trường du lịch và giải trí Việt Nam.
Công ty Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên, thuộc KBC, có nhiều kinh nghiệm phát triển hạ tầng và các dự án giao thông, phát triển đô thị.
Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC, nhận định rằng Trump Organization luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất trong ngành khách sạn quốc tế, và ông mong đợi sự hợp tác này sẽ thúc đẩy các tiêu chuẩn mới trong ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam.
Việc hợp tác với Trump Organization đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với KBC trong việc mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao giá trị cho các dự án bất động sản.
Giữa tháng 9, trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, đại diện từ The Trump Organization đã bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư vào các dự án phát triển mới tại tỉnh. Doanh nghiệp kỳ vọng rằng Hưng Yên sẽ tạo ra những điều kiện thuận lợi để thu hút sự hợp tác đầu tư, nhằm không chỉ thúc đẩy sự phát triển của tỉnh mà còn góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ.
Trên cơ sở đó, chính quyền tỉnh Hưng Yên cũng cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cần thiết để The Trump Organization có thể tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu và xúc tiến các dự án hợp tác đầu tư. Điều này thể hiện sự quyết tâm của cả hai bên trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và tiềm năng hợp tác lâu dài trong tương lai.
Trước "cú bắt tay" tỷ đô của KBC với Trump Organization, gia đình ông Đặng Thành Tâm cũng đã sở hữu nhiều doanh nghiệp đang làm ăn trên đất Mỹ như: Pacific Company Inc, Clearist Park Inc, Vina Angels Inc, U.S Dovehill Inc.
Tập đoàn của ông Donald Trump làm ăn ra sao?
Theo tìm hiểu, The Trump Organization là một tập đoàn tư nhân đa ngành do ông Donald J. Trump sáng lập và điều hành, với trọng tâm kinh doanh chính là bất động sản cao cấp. Tổ chức này sở hữu và phát triển hàng loạt bất động sản nổi bật toàn cầu, bao gồm các tòa nhà thương mại, căn hộ và khách sạn hạng sang.
Nổi bật nhất là Trump Tower tại New York, một trong những biểu tượng của tập đoàn. Tại Mỹ, công ty quản lý các dự án lớn khác như Trump International Hotel & Tower tại Chicago và Las Vegas, cùng nhiều tòa nhà cao cấp tại Florida và các thành phố lớn.
Ông Donald Trump sinh ngày 14/6/1946, là một doanh nhân và chính trị gia người Mỹ, nổi tiếng với vai trò là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ từ năm 2017 đến 2021. Trước khi tham gia chính trị, ông là giám đốc điều hành của The Trump Organization.
Một trong những lĩnh vực quan trọng khác mà The Trump Organization hoạt động là hệ thống sân golf đẳng cấp. Công ty sở hữu và quản lý nhiều sân golf danh tiếng như Trump National Doral ở Miami, Trump Turnberry và Trump International Golf Links ở Scotland.
Các sân golf này thu hút giới chơi golf quốc tế và là địa điểm tổ chức nhiều giải đấu lớn, tạo nguồn thu lớn và góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của công ty.
Trump Tower là biểu tượng thời đại hoàng kim của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Được biết, ông Trump đã đầu tư khoảng 500 triệu USD cho các sân golf của mình, bao gồm việc mua bán, cải tạo và phát triển các cơ sở golf trên toàn cầu. Tuy nhiên, một số sân golf cũng đã gặp khó khăn về tài chính, dẫn đến việc tổng đầu tư không đạt được hiệu suất như mong đợi.
Tại Ireland, sân Trump Doonbeg ghi nhận doanh thu năm 2022 tăng gấp đôi lên 14,3 triệu euro, song vẫn phải báo lỗ. Tại Mỹ, theo tài liệu từ cơ quan thuế và Deutsche Bank, sân Trump National Doral tại Miami ghi nhận 92 triệu USD doanh thu và 14 triệu lãi ròng vào năm 2015; 88 triệu USD doanh thu và khoảng 12 triệu USD lãi vào năm 2016.
Đến năm 2017, doanh thu sân này giảm mạnh, xuống còn 75 triệu USD trong khi lãi ròng chỉ còn 4 triệu USD. Qua các năm sau đó, doanh thu mảng golf của tập đoàn Trump giảm dần và chỉ hồi phục lại sau COVID-19.
Đáng chú ý, hiện tại, mảng này lại đang trở thành chủ lực và đóng góp khoảng 64 triệu USD lợi nhuận cho tập đoàn Trump.
Ngoài lĩnh vực golf, công ty cũng mở rộng hoạt động thông qua việc cấp phép thương hiệu, cho phép sử dụng tên Trump cho các dự án bất động sản, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sản phẩm cao cấp trên toàn thế giới. Những thỏa thuận cấp phép này không chỉ đem lại nguồn thu lớn mà còn góp phần mở rộng tầm ảnh hưởng của tên tuổi Trump ra toàn cầu.
Các dự án mang tên Trump có mặt tại nhiều quốc gia như Ấn Độ (Trump Towers Mumbai và Trump Towers Pune), Thổ Nhĩ Kỳ (Trump Towers Istanbul), Hàn Quốc (Trump World Tower tại Seoul) hay Philippines (Trump Tower Manila).
The Trump Organization cũng từng mở rộng sang lĩnh vực truyền thông và giải trí, đặc biệt qua việc sở hữu các cuộc thi sắc đẹp như Miss Universe, Miss USA, và chương trình truyền hình thực tế The Apprentice. Các hoạt động này giúp nâng cao tên tuổi cá nhân của Donald Trump và thương hiệu Trump trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, công ty còn điều hành Trump Corporation, một nhánh quản lý trung tâm chịu trách nhiệm điều hành tài chính và chiến lược của toàn bộ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái The Trump Organization.
Theo tài liệu từ Deutsche Bank, doanh thu hàng năm của The Trump Organization được ước tính trên 600 triệu USD. Tuy nhiên, con số cụ thể chính xác vẫn chưa được xác định do ông Donald Trump và tập đoàn này đang vướng vào những cáo buộc và các vụ kiện tụng về gian lận thuế.
Thanh Thắng
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/trump-organization-lam-an-ra-sao-truoc-khi-bat-tay-kbc-tai-sieu-du-an-o-hung-yen-192241011175957769.htm