Trung đoàn 48 hoàn thành kiểm tra bắn chiến đấu cho chiến sĩ năm thứ nhất

Trung đoàn 48 hoàn thành kiểm tra bắn chiến đấu cho chiến sĩ năm thứ nhất
4 giờ trướcBài gốc
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch huấn luyện của đơn vị sau một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ theo biên chế đơn vị đủ quân. Trung tá Trần Văn Đông, Phó trung đoàn trưởng-Tham mưu trưởng Trung đoàn 48, cho biết: Đợt kiểm tra nhằm đánh giá trình độ huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp cũng như khả năng hiệp đồng của phân đội trong quá trình chiến đấu và vận dụng các nội dung kỹ thuật, chiến thuật vào trong thực tế chiến đấu.
Quán triệt nội dung kiểm tra.
Tình huống giả định được đặt ra trong kiểm tra gồm: Tiểu đội bộ binh tiến công lực lượng địch phòng ngự trong công sự (khoảng 1 tổ) và địch phòng ngự ngoài công sự (khoảng 1 tổ) có sự chi viện hỏa lực của trên. Và tiểu đội bộ binh phòng ngự địch tiến công với lực lượng khoảng 1 trung đội bộ binh cơ giới.
Bộ đội tiếp nhận và kiểm tra cơ số đạn được trang bị.
Được biết, trước khi kiểm tra, đơn vị đã làm tốt công tác hiệp đồng, chuẩn bị vật chất, thao trường; quán triệt đầy đủ, cụ thể các quy định bảo đảm an toàn; nắm và động viên tư tưởng bộ đội, triển khai tốt công tác tuyên truyền cổ động. Quá trình thực hành bắn đạn thật, cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm mệnh lệnh người chỉ huy, quy định của trường bắn; thao tác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật thành thạo. Bộ đội bình tĩnh, tự tin thực hiện các nội dung kiểm tra.
Các chiến sĩ thực hành nội dung kiểm tra.
Quang cảnh trận địa giả định theo tình huống đặt ra.
Kết quả, đơn vị hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Nội dung kiểm tra về kỹ thuật đạt giỏi, về chiến thuật đạt khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.
Tin, ảnh: MINH TÚ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/trung-doan-48-hoan-thanh-kiem-tra-ban-chien-dau-cho-chien-si-nam-thu-nhat-796013