Trung Quốc chính thức triển khai các biện pháp kích thích kinh tế mới

Trung Quốc chính thức triển khai các biện pháp kích thích kinh tế mới
7 giờ trướcBài gốc
Theo PBoC, việc giảm RRR áp dụng cho tất cả các ngân hàng thương mại, ngoại trừ những ngân hàng đã áp dụng tỷ lệ dự trữ 5% từ trước.
Dây chuyền lắp ráp ô tô tại một nhà máy ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ảnh: THX/TTXVN
Trước đó, lãnh đạo PBoC cho biết, kế hoạch cắt giảm này, song hành cùng với kế hoạch giảm một số lãi suất chính sách quan trọng và các biện pháp hỗ trợ thị trường vốn, nhằm kích thích hoạt động kinh tế đất nước trước áp lực giảm phát kéo dài. PBoC kỳ vọng, động thái mới sẽ giải phóng khoảng 1.000 tỷ NDT (142,44 tỷ USD) lượng vốn cho vay mới; đồng thời cũng để ngỏ khả năng tiếp tục hạ RRR một lần nữa trong năm nay, tùy thuộc vào tình hình thanh khoản trên thị trường. Sau lần giảm này, tỷ lệ RRR trung bình cho các tổ chức tài chính hiện ở mức khoảng 6,6%. Nhưng giới phân tích cho rằng, các doanh nghiệp và người tiêu dùng ít có nhu cầu vay mới với triển vọng kinh tế bất ổn như hiện nay.
Cũng trong ngày 27-9, PBoC đã cắt giảm 0,2% lãi suất đối với các hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày từ 1,7% xuống 1,5%. PBoC cho biết quyết định này nhằm hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng ổn định.
Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 khoảng 5%, nhưng một số ngân hàng đầu tư như Goldman Sachs, UBS và Bank of America gần đây đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế số 1 châu Á.
Theo Hà Nội Mới
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/trung-quoc-chinh-thuc-trien-khai-cac-bien-phap-kich-thich-kinh-te-moi-199243.html