Trung Quốc điều chỉnh lãi suất đối với vay mua

Trung Quốc điều chỉnh lãi suất đối với vay mua
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo, các ngân hàng của Trung Quốc sẽ công bố chi tiết các biện pháp điều chỉnh lãi suất cho vay thế chấp vào ngày 12/10, đưa vào thực thi muộn nhất vào ngày 31/10. Động thái được đưa ra trong bối cảnh tuần trước, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã yêu cầu các ngân hàng thương mại hạ lãi suất đối với các khoản vay thế chấp mua nhà để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho những người mua bất động sản.
Tính đến hôm 30/9, đã có 3 thành phố thuộc diện lớn nhất ở Trung Quốc gồm Quảng Châu, Thượng Hải và Thâm Quyến, nới lỏng các quy định đối với người mua nhà, từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản của Trung Quốc.
Lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc từng tăng trưởng rất mạnh mẽ trong suốt 2 thập kỷ và có lúc chiếm tới 1/4 tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tuy nhiên, những quy định siết chặt thị trường này trong vài năm trở lại đây đã khiến ngành bất động sản điêu đứng và trở thành một trong những rào cản lớn đối với tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ đạt tăng trưởng 5% trong năm nay và để đạt được điều này không thể không có những bước đi nới lỏng cho lĩnh vực bất động sản.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/trung-quoc-dieu-chinh-lai-suat-doi-voi-vay-mua-238072.htm